Ăn rau muống cùng thứ này hại đủ đường, chớ dại mà làm theo

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Không ăn cùng với sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa đều chứa lượng canxi lớn trong khi đó rau muốn chứa một số thành phần hóa học có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi của cơ thể. Vì vậy, nếu ăn hai thực phẩm này cùng lúc sẽ không mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Không nên ăn rau muống nước

Hầu hết rau muống nước được trồng trong ao hồ nơi có nguồn nước bị ô nhiễm, rất bẩn. Ngoài ra, trong môi trường nước, các loại giun sán, ký sinh cũng sinh sôi hết sức mạnh mẽ. Do đó, ăn rau muống nước có thể dẫn tới nguy cơ bị ngộ độc.

Hơn nửa, trong quá trình trồng, rau muống nước không đòi hỏi việc phải tưới tiêu nên lượng thuốc trừ sâu bám trên lá và thân ít được tẩy rửa. Ngoài ra, các chất bảo vệ thực vật sau khi phun có thể rơi xuống nước, rau hút loại nước độc này sẽ nhiễm độc nặng hơn so với rau trồng trên cạn.

cam-ky-khi-an-rau-muong-02

Không ăn khi dùng thuốc, có vết thương hở

Ăn rau muống khi uống thuốc Đông y sẽ làm giã thuốc, nhất là khi sử dụng các bài thuốc "độc trị độc", làm giảm hiệu quả điều trị.

Đối với những người có vết thương hở trên da cũng không nên ăn loại rau này bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào, làm hình thành các vết xẹo lồi mất thẩm mỹ.

Không ăn khi chưa chín kỹ

Ăn rau muống sống hoặc rau muống chưa chín kỹ có thể gây ra đầy bụng, đau bụng, dị ứng. Rau muống thường chứa một loại ký sinh trùng có tên là Fasciolopsis buski. Trúng của chúng đi vào cơ thể sẽ nở ra, phát triển gây ra đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, nguy hiểm hơn là gây ra các bệnh mạn tính ở túi mật, suy gan, xơ gan..

Do đó, tốt nhất bạn nên tuân thủ nguyên tắc "ăn chín uống sôi" để đảm bảo sức khỏe.

Không ăn khi đau nhức xương khớp

Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao nên hạn chế ăn rau muống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn