Công dụng làm đẹp của muối mà bạn chưa biết, phụ nữ mê như điếu đổ

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là gia vị mà nó còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả, khiến nhiều chị em phụ nữ mê mẩn.

Muối ăn chứa rất nhiều khoáng chất giúp giảm mụn đầu đen trên cánh mũi cũng như trên da mặt của bạn. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng muối tinh cùng với một ít nước, chú ý không được làm muối tan hết mà vẫn phải ở dạng các hạt tinh thể, rồi xoa đều, nhẹ nhàng lên da mặt đã được rửa sạch từ trước.

cach-lam-trang-da-bang-muoi-bien

Công dụng làm đẹp của muối mà bạn chưa biết, phụ nữ mê như điếu đổ 

Bạn nên chú ý xoa nhiều ở chỗ da trên mũi vì đây thường có nhiều mụn đầu đen hơn cả. Xoa nhẹ trong 5 -10 phút, các hạt tinh thể muối sẽ dễ dàng lấy đi bã nhờn, cũng như bụi bẩn trên mặt bạn. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

Ngoài ra, muối ăn còn giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn một cách rất hiệu quả. Bạn nên kiên trì sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông. Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Đồng thời nó có tính sát khuẩn, hạn chế nổi mụn ở da. Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều, chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

Cach-lam-dep-da-mat-bang-muoi

 Muối có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả

Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng tẩy tế bào chết rất đơn giản. Trước hết, hãy lấy một chút muối hột hay muối biển xoa lên da mặt hay vùng da cơ thể, chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để.

Sau khi mát-xa khoảng 20 phút, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh. Bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần/tuần, da sẽ trắng hồng, mịn màng hơn. Đồng thời, muối có tính sát khuẩn giúp hạn chế nổi mụn ở da, loại bỏ mụn đầu đen mà không hề tốn kém như các loại thuốc trị mụn khác.Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều. Chỉ nên cho 1/4 thìa cà phê muối hòa với ít nước là vừa đủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn