Công thức làm đẹp da từ rau diếp cá đơn giản giúp nàng sở hữu làn da mướt mịn

( PHUNUTODAY ) - Rau diếp cá tác dụng thúc đẩy các tế bào da mới hình thành, tăng độ trắng sáng và làm đều màu da

Rau diếp cá chứa nhiều chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho da như: Vitamin A, vitamin B, protein, canxi, sắt, kali… Những thành phần này có tác dụng thúc đẩy các tế bào da mới hình thành, làm da trắng sáng hơn.

Rau diếp cá và sữa tươi

Có thể kết hợp sữa tươi với rau diếp cá để chăm sóc da tại nhà nhằm mục đích tăng độ trắng hồng rạng rỡ cho da.

Xay nhuyễn khoảng 20 lá diếp cá, chắt lấy nước cốt, cho vào nước diếp cá sữa tươi không đường đúng với tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng để thẩm thấu hết vào da. Rửa sạch mặt sau 15 - 20 phút.

diep_ca2

Rau diếp cá và lô hội

Sự kết hợp của lô hội và rau diếp cá giúp làm sạch da, trắng da phù hợp với những bạn đang có làn da mụn hoặc thuộc loại da nhờn.

Cho nước cốt diếp cá và nước cốt lô hội vào trong một cái bát theo tỉ lệ 1:1, trộn cho thật đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng. Bạn để trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Rau diếp cá và cám gạo

Cám gạo có thành phần vitamin B, hỗ trợ giảm hấp thụ melanin và tái tạo da mới, giúp da đều màu và tăng độ trắng sáng. 

Bạn có thể xay nhuyễn rau diếp cá cùng với cám gạo sạch rồi trộn đều hai nguyên liệu, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Đắp mặt nạ làm đẹp da mặt này khoảng 15-20 phút thì có thể rửa sạch. 

Rau diếp cá và muối hạt

Muối hạt có tính sát khuẩn cao, giúp làm sạch da, điều tiết chất nhờn, thải độc da, se khít lỗ chân lông và hỗ trợ tái tạo da mới trắng sáng. Bạn xay nhuyễn khoảng rau diếp cá cùng 1 thìa muối hạt. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp sền sệt này lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

diep_ca1

Rau diếp cá nguyên chất

Chuẩn bị khoảng 20 lá diếp cá, xay cho thật nhuyễn, lọc lấy nước cốt và thoa đều lên da mặt bạn của bạn. Bạn vừa thoa vừa mát xa da thật nhẹ nhàng, như vậy sẽ giúp da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Một cách khác để đắp rau diếp cá là sau khi nghiền nhuyễn, bạn chắt lấy nước, dùng bông tẩy trang thấm nước đắp lên da. Đắp qua đêm và rửa lại mặt vào sáng hôm sau. Áp dụng cách làm đẹp da mặt này 1 tuần 2-3 lần để cho hiệu quả tối ưu.

diep_ca3

Diếp cá + mật ong

Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link