5 loại củ giúp chị em "cải lão hoàn đồng" chăm sóc vóc dáng, làn da

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều loại củ giúp phái nữ trẻ đẹp bất chấp tuổi tác lại rẻ tiền, cùng tìm hiểu những thần dược làm đẹp này nhé.

Việc chăm sóc bên ngoài chưa đủ, chị em cần lưu tâm đến việc nuôi dưỡng từ bên trong. Có rất nhiều loại củ giúp phái nữ trẻ đẹp bất chấp tuổi tác lại rẻ tiền, cùng tìm hiểu những thần dược làm đẹp này nhé.

Củ dền

Củ dền chứa hàm lượng sắt chất lượng cao, có khả năng hỗ trợ quá trình bổ máu, tăng sinh collagen giúp da hồng hào. Vitamin C trong loại củ này cũng giúp làm sáng da sau thời gian sử dụng. Bạn nên bổ sung củ dền vào khẩu phần ăn của mình, từ nấu canh, trộn salad hoặc ép nước uống.

dep_da1

Củ dền cũng là nguồn cung cấp các chất như: choline (một chất dinh dưỡng quan trọng như viramin B, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên). Bởi vậy củ dền được xem là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. 

Củ cải đỏ

Các vitamin thiết yếu cho cơ thể như A, C, E, K cùng các vitamin nhóm B có trong củ cải đỏ sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Nếu muốn ngăn chặn quá trình lão hóa thì nên bổ sung ngay củ cải đỏ vào bữa ăn.

Cà rốt

Carotenoid và chất chống oxy hóa trong cà rốt sẽ giúp người dùng ngăn chặn quá trình lão hóa. Đây là loại củ giúp chị em trẻ đẹp bất chấp tuổi tác.

Thành phần của cà rốt rất giàu Vitamin A, đây là một chất rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết, điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn… Cà rốt còn chứa một lượng lớn vitamin C giúp bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da. Do đó, cà rốt sẽ nhanh chóng đánh bay những nốt mụn cũ và ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại cho bạn làn da mịn màng như mơ ước.

dep_da2

Cà chua

Cà chua được coi là “bảo bối” để duy trì tuổi thanh xuân bởi rất giàu vitamin C và lycopene giúp phục hồi tổn thương da, tăng độ đàn hồi. Ngoài phương pháp xào nấu, bạn nên sử dụng cà chua tươi như trộn salad, xay sinh tố để giữ trọn vẹn dưỡng chất của loại thực phẩm này.

Ớt chuông

Chị em nên bổ sung ớt chuông để ngăn chặn điều này. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, một quả ớt chuông đỏ chứa đến 170% lượng vitamin C.

Violaxanthin - chất chống oxy hóa carotenoid phổ biến có trong ớt chuông vàng có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do mụn và vi khuẩn gây ra. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng này còn giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa do các gốc tự do gây ra.

Vì thế, nếu bạn muốn tìm loại củ giúp “hack tuổi” thì việc ăn ớt chuông rất cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link