Công thức làm mặt nạ môi từ sáp dưỡng ẩm để có làn môi xinh mềm mịn

( PHUNUTODAY ) - Thành phần này mang lại cho đôi môi siêu mềm mại, kết hợp với mật ong trị môi khô và nứt nẻ.

Môi khô, sạm màu có thể do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, hút thuốc, liếm môi thường xuyên.. Hiện tượng môi đậm màu cũng có thể là do di truyền. Do môi thâm, nhiều người cảm thấy kém tự tin. Một trong những thành phần được sử dụng nhiều để làm đẹp cho đôi môi là sáp dưỡng ẩm vaseline. Thành phần này mang lại cho đôi môi siêu mềm mại, kết hợp với mật ong trị môi khô và nứt nẻ.

Dưới đây là công thức làm mặt nạ môi Vaseline tự làm tại nhà giúp điều trị sắc tố và môi nứt nẻ, cực kỳ đơn giản và cũng khá hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của từng thành phần trước nhé. 

doi_moi1

Vaseline

Loại sáp này  giữ ẩm trong độ ẩm, do đó cung cấp cho đôi môi ngậm nước và được dưỡng ẩm tốt. Nó cũng điều trị môi nứt nẻ và bị thương. Thường xuyên sử dụng thạch Vaseline có thể loại bỏ các sắc tố cứng đầu trên môi, đồng thời đẩy nhanh quá trình loại bỏ sắc tố tổng thể và mang lại màu sắc tự nhiên cho đôi môi mềm mại và đẹp mịn hơn.

Mật ong

Mật ong giúp dưỡng ẩm cho môi và bảo vệ môi khỏi nứt nẻ, cũng được coi là chất tẩy tế bào chết nhẹ giúp loại bỏ da khô và chết. Mật ong có đặc tính chữa lành vết thương nên nếu bạn bị nứt môi thì mật ong có thể điều trị được. 

Dầu nghệ

Dầu nghệ có chứa các hoạt chất sinh học gọi là curcuminoid ức chế hoạt động của enzyme chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Việc bôi dầu nghệ thường xuyên có thể giúp tẩy tế bào chết sẫm màu bị tổn thương do ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên, được thay thế bằng các tế bào da có màu sắc tự nhiên. 

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

 1 muỗng canh thạch Vaseline 

 1 thìa mật ong 

 Vài giọt dầu nghệ

doi_moi2

Lấy một cái bát và thêm 1 thìa thạch Vaseline. Thêm vào 1 thìa mật ong nguyên chất, vài giọt dầu nghệ. Trộn đều các thành phần và đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không bị vón cục.

Bạn nên vảo quản mặt nạ môi trong lọ dễ sử dụng. Chỉ cần lấy một lượng nhỏ thoa lên môi và massage nhẹ nhàng trong 30 giây. Sử dụng như một mặt nạ môi điều trị qua đêm. Bạn nên dùng đều đặn hàng ngày này để có kết quả tốt nhất.

Bạn cần thử nghiệm phản ứng ở mặt trong cánh tay để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào. Đây là cách làm đẹp cần sự kiên trì các nàng đừng nóng vội. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link