Loại dầu quen thuộc giúp da trắng sáng hết thâm nám, tóc bóng mượt

( PHUNUTODAY ) - Dầu hạnh nhân ngọt có nhiều lợi ích từ việc bổ sung ẩm thực để cải thiện sức khỏe của tóc và da.

Dầu hạnh nhân được chiết xuất từ hạt của quả hạnh nhân. Dầu hạnh nhân có hai loại – ngọt và đắng. 

- Dầu hạnh nhân đắng: Dùng thường xuyên để trị liệu và có mùi nồng. Không được ăn hạnh nhân đắng.

- Dầu hạnh nhân ngọt: Thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, tóc và cũng có thể thêm vào các món ăn.

dau_hanh_nhan1

Lợi ích của dầu hạnh nhân:

1. Có lợi cho tóc:

Dầu hạnh nhân có thể giúp củng cố và nuôi dưỡng các nang tóc từ bên trong và thúc đẩy sự phát triển của tóc tốt hơn. Hạnh nhân rất giàu vitamin B7 hoặc biotin hỗ trợ mọc lại tóc và cải thiện chất lượng tổng thể của tóc. Dầu hạnh nhân cũng có thể giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn do tiếp xúc. 

2. Tốt cho da:

Dầu hạnh nhanacos thể làm dịu tự nhiên vì nó cũng có đặc tính làm mềm (dưỡng ẩm) hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho da có thể giúp giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai và ngậm nước. Nó sẽ giúp giữ nước trong da, giảm khô và có thể mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên. 

3. Tác dụng khác của dầu hạnh nhân

Giàu chất chống oxy hóa: Dầu hạnh nhân rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Để giảm cân: Thêm dầu hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm thêm cân, vì dầu hạnh nhân có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể và thúc đẩy giảm cân.

dau_hanh_nhan2

Làm đẹp với dầu hạnh nhân đơn giản

Đối với da: Lấy vài giọt dầu hạnh nhân massage lên mặt như một loại kem dưỡng ẩm, hoặc có thể bôi dưới mắt để xóa quầng thâm. Nếu bạn bị phát ban trên da, bạn có thể thoa một ít dầu hạnh nhân lên vùng bị ảnh hưởng.

Đối với tóc: Lấy một ít dầu hạnh nhân lên đầu ngón tay và thoa đều lên da đầu, cho đến ngọn tóc. sau đó để yên trong nửa giờ rồi rửa sạch bằng nước thường và dầu xả nhẹ. 

Là một món ăn bổ sung: Thêm nó vào các món ăn của bạn hoặc làm nước sốt salad để tăng hiệu quả giảm cân.  

Thận trọng chung khi sử dụng dầu hạnh nhân:

Các loại da nhất định phản ứng khác nhau với các thành phần khác nhau và do đó nên thực hiện kiểm tra phản ứng trên da trước khi sử dụng hoặc sử dụng hoàn chỉnh. Nếu nó gây ra bất kỳ kích ứng nào, hãy rửa sạch ngay bằng nước thường và ngừng sử dụng ngay lập tức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link