4 “thủ phạm” gây tăng cân ngay trong bữa ăn hàng ngày mà bạn không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Trong bữa ăn hàng ngày vẫn có những "thủ phạm" khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn.

Dù đang theo đuổi chế độ ăn uống nào đi chăng nữa, chắc chắn các nàng cũng đêu muốn vóc dáng của mình săn chắc. Tuy nhiên trong bữa ăn hàng ngày vẫn có những "thủ phạm" khiến việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn. Đó là những điều dưới đây. 

Lạm dụng các loại nước chấm, nước sốt

Nước chấm và nước sốt là một trong những nguyên nhân khiến bạn mãi không giảm được cân lý do là vì cả hai loại này đều chứa lượng calo không nhỏ. Lượng calo này đến từ đường, chất béo và chất phụ gia khác. Dùng nhiều nước chấm ăn kèm các món ăn hay nước sốt đối với các loại salad có thể gây dư thừa năng lượng, từ đó gây tăng cân âm thầm. 

giam_can1

Hiểu sai về dầu ăn kiêng

Dầu này thường được sản xuất dưới dạng xịt nhằm hạn chế tối đa lượng dầu được sử dụng cho mỗi lần nấu ăn. Nhưng dầu ăn kiêng chứa lượng calo rất thấp, gần như bằng 0, nhưng đó là khi bạn xịt 1 lần, trong khoảng 0,25 giây. Khi bạn xịt nhiều lần hay giữ vòi xịt lâu hơn cỡ 1-2 giây, đồng nghĩa với việc lượng calo cũng tăng dần.

Đừng quá phụ thuộc vào những loại dầu này cũng như bất cứ thực phẩm được quảng cáo dành cho “ăn kiêng” nào khác, vì không có một loại đồ ăn nào càng ăn càng giảm cân, trừ khi bạn biết tính toán calo một cách hợp lý. 

Vừa ăn vừa uống

Uống nước mỗi ngày giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn. Nhấp một ngụm nước nhỏ trong bữa ăn cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Nhưng vừa ăn vừa uống nước liên tục lại khác. Lúc này, thức ăn chưa được nhai kỹ cùng với nước trôi xuống dạ dày, khiến cơ quan này phải hoạt động nhiều hơn, làm bạn đầy hơi. Uống nhiều nước trong bữa ăn cũng dễ khiến bạn ăn nhanh và nhiều hơn, vì nước tạo cảm giác dễ nuốt. Mối nguy hại còn trở nên nghiêm trọng hơn  nếu dùng nước có ga. 

giam_can2

Ăn hoa quả tráng miệng ngay sau khi ăn cơm

Nếu ăn ngay sau bữa cơm, lượng đường trong trái cây sẽ không kịp hấp thụ vào hệ thống tiêu hóa, lên men trong dạ dày, gây cảm giác đầy bụng. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn đã đầy đủ dinh dưỡng cũng dễ gây dư thừa calo, vòng eo khó ở trong mức kiểm soát. Nếu muốn ăn trái cây, hãy ăn vào bữa phụ hoặc cách bữa ăn chính 1-2 tiếng để tránh gây thừa năng lượng. Ngoài ra, nên chọn các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như cam, dâu tây, đu đủ, táo…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link