3 điều cần ghi nhớ khi chống lão hóa tuổi 30 để có được làn da làn da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi thành phần sẽ phù hợp với một loại da nhất định, chọn đúng và hợp da mới có thể phát huy tối da công dụng trẻ hóa.

Ngoài 30, phụ nữ bắt đầu quan tâm nhiều đến việc chống lão hóa cho làn da của mình. Làn da tuổi 30+ không chỉ cần dưỡng ẩm, chống nắng mà còn đảm bảo hạn chế nếp nhăn. Đương nhiên, những thành phần chống lão hóa là không thể thiếu đối với làn da ở độ tuổi này. Mỗi thành phần sẽ phù hợp với một loại da nhất định. Các nàng nên lưu ý những điều sau để có làn da hoàn hảo sau 30 tuổi. 

lao_hoa1

Chỉ cấp nước thôi là chưa đủ

Sau 25, khả năng chống lại các gốc tự do của da bắt đầu suy giảm, đến tuổi 30 lượng dầu tiết ra sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, tỷ lệ mất axit hyaluronic (HA) trong da lên tới 75% khi bước vào tuổi 30. Để chống lão hóa ở độ tuổi 30, chỉ dưỡng ẩm thôi là chưa đủ mà còn cần bổ sung thêm các loại kem khóa độ ẩm của da. 

Xác định các thành phần trẻ hóa làn da

Mỗi người có cơ địa và tình trạng da, thói quen sinh hoạt khác nhau nên công dụng của các thành phần chống lão hóa cũng sẽ không giống nhau. Có những thành phần an toàn, phù hợp cho da. Nếu muốn chống lão hóa thì đây chính là điều đầu tiên bạn phải nắm được.

lao_hoa2

* Retionl: Thích hợp cho da dầu và da thường, cải thiện lỗ chân lông to và nếp nhăn lão hóa.

* Bakuchiol: Phù hợp cho làn da khô, nhạy cảm.

* Vitamin C: Phù hợp với mọi loại da, giúp làm sáng vết thâm.

* Ceramide: Phù hợp với mọi loại da muốn tăng cường dưỡng ẩm.

* Peptide: Phù hợp với mọi loại da, giảm nếp nhăn, cải thiện làn da chảy xệ.

Chú ý bước tẩy da chết

Làn da bước vào tuổi ngoài 30, da dễ bị khô, mất nước, tốc độ tái tạo lớp biểu bì cũng giảm đi. Lớp da chết tích tụ ngày qua ngày khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Nếukhông loại bỏ lớp biểu bì cũ thì bao nhiêu công chăm chút làn da cũng trở nên vô nghĩa.

Khi da chết được làm sạch sẽ giúp tăng cường tái tạo tế bào, làm mờ đốm nâu sạm nám ngoài da, xóa mụn đầu đen trứng cá. 

Có hai loại sản phẩm tẩy da chết là vật lý và hóa học. Mặc dù cả hai đều phục vụ cùng một mục đích nhưng thành phần, kết cấu và chức năng của chúng lại khác nhau rất nhiều.

Tẩy da chết là một bước không thể thiếu để giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó dưỡng chất mới có thể xâm nhập vào các tế bào da. Việc tẩy da chết cũng cần thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, nên dùng tẩy da chết hóa học (AHA, BHA...) để da hấp thụ dưỡng chất, tái tạo làn da mới.

Mỗi thành phần sẽ phù hợp với một loại da nhất định, chọn đúng và hợp da mới có thể phát huy tối da công dụng trẻ hóa, giúp lấy lại vẻ mịn màng trắng sáng cho làn da của phái đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link