Công thức làm món canh sườn nấu dưa chua dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Canh sườn nấu dưa chua với miếng sườn thấm vị đậm đà và dưa mềm với vị chua đặc trưng khiến bạn cảm thấy vô cùng ngon miệng. Cùng học công thức làm món canh sườn nấu dưa chua dành cho mùa hè nhé!

Công thức làm món canh sườn nấu dưa chua dành cho mùa hè

Những món canh có vị chua chua luôn làm cho người ăn cảm thấy thú vị và cảm thấy ngon miệng hơn, bớt ngán với những món chiên xào. Cùng học cách làm nhé các bạn!

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 300 g sườn non
- 1 quả cà chua
- 250 g dưa chua
- 1/4 củ hành tây
- 1 tép tỏi, 2 tép hành lá
- Gia vị: tiêu, muối, mắm, đường, tiêu, hạt nêm và dầu ăn.

Cách làm:

1. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Riêng phần đầu hành lá bạn để riêng, cắt khúc 3 cm và chẻ sợi.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành tây bóc vỏ, thái múi cau.

Với dưa chua bạn vắt cho hết nước chua, đem rửa lại vài lần dưới nước sạch và vắt khô.

Cong thuc lam mon canh suon nau dua chua danh cho mua he phunutoday.vn 1

 

2. Sườn mua về đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Sau đó bạn đem sườn đi  luộc qua, vợi cách làm này bạn sẽ có món canh sườn được ngon và nước sườn trong, đó cũng chính là cách mà bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như chính các thành viên trong gia đình bởi với vấn đề ATTP hiện nay đang bị bỏ ngỏ, chỉ cần bạn lưu ý hơn một chút trong khâu sơ chế nguyên liệu là có thể an tâm hơn rất nhiều rồi.

Cong thuc lam mon canh suon nau dua chua danh cho mua he phunutoday.vn 2

 

Sau khi đã luộc qua, bạn đem sườn quả dưới vòi nước sạch cho hết phần bọt bám quanh. cho sườn ra tô và ướp với 1/2 tiêu, 1 hạt nêm, 1/3 đường, 1 nước mắm, 1/2 muối trộn đều và ướp chừng 20 phút cho sườn ngấm gia vị.

3. Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào nồi và làm nóng, cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là sườn vào đảo đều, khi bạn thấy sườn săn và bắt đầu dậy mùi thơm, cho dưa chua vào đảo, nêm thêm chút hạt nêm và muối.

4. Khi dưa chua cũng đã ngấm gia vị, bạn cho nước (áng chừng lượng nước vừa đủ ăn thôi nhé, nếu loãng sẽ mất đi vị ngon), đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 15-2o phút, sau cùng mình sẽ cho cà chua vào, đun chín mềm, thêm hành lá và tắt bếp, thêm hành lá và cho canh ra bát.

Cong thuc lam mon canh suon nau dua chua danh cho mua he phunutoday.vn 3

 Bạn lưu ý là để có món canh ngon mình cần nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé.

Cuối cùng món canh sườn nấu dưa chua của chúng ta đã xong và dùng với cơm nóng nhé. Một món ăn dân dã, đơn giản mà ngon cơm này sẽ giúp bạn và gia đình có bữa ăn ngon miệng và kích thích vị giác. Không cần quá cầu kỳ hay mất nhiều thời gian, một bữa ăn đơn giản nhưng vẫn ngon miệng và đầy đủ chất luôn là lựa chọn ưu tiên của chị em nội trợ đúng không nào.

Cách 2

Nguyên liệu cho món canh dưa chua nấu sườn heo:

- Dưa cải muối chua: 1 đĩa

- Sườn heo: 300gram

- Cà chua: 2 quả

- Dấm gạo: 1 muỗng

- Hành tím khô, hành lá

- Chút đường, muối, mắm ngon

Cong thuc lam mon canh suon nau dua chua danh cho mua he phunutoday.vn 4

 Món canh dưa chua nấu sườn heo rất thích hợp cho bữa cơm gia đình ngày hè nóng lực này đấy

Sơ chế:

- Sườn heo rửa sạch, trần qua nước sôi

- Cà chua rửa sạch bổ cau

- Hành tím khô rửa sạch nướng thơm

- Dưa chua rửa sạch, bóp kiệt nước

- Hành lá cắt khúc

Cách làm:

- Cho mỡ vào nồi, băm phần củ trắng của cây hành lá, phi thơm

- Cho sườn vào đảo săn lại, tiếp tục cho cà chua vào đảo đều rồi cho dưa vào xào cùng.

- Nêm chút mắm, muối đường cho hỗn hợp xào (nêm nhạt vì dưa có thể mặn).

- Cho nước ngập trên mặt hỗn hợp sườn dưa cà chua, đun lửa lớn đến khi sôi bùng thì cho lửa nhỏ lại, vớt bọt, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, cho thêm một chút dấm gạo để nồi nước dùng được trong. Sau đó hầm đến khi sườn và dưa mềm là được, đơm ra bát, rắc hành lá vào.

* Món canh dưa chua nấu với sườn heo có màu vàng của dưa, màu hồng của sườn, màu đỏ của cà chua, màu xanh của hành rất bắt mắt. Yêu cầu món canh này có vị ngọt của sườn, vị chua thanh của dưa. Món canh này có thể dùng cùng cơm trắng hoặc bún đều rất ngon!

Chúc bạn thành công với món canh dưa chua nấu sườn heo!

Theo:  khoevadep.com.vn