Rớm nước mắt khi mẹ chồng dặn: 'Con là vàng của mẹ thì vợ con là kim cương của thông gia, phải thương nó''

( PHUNUTODAY ) - Mẹ thương con dâu là việc của mẹ, nhưng anh là chồng phải biết thương vợ nghe chưa? Anh ở nhà là vàng bạc của mẹ thì cái Hạnh nó cũng là kim cương của ông bà thông gia đấy. Làm chồng thì phải thương vợ.

Bố mẹ Đăng là cán bộ về hưu, ông bà cũng khá tâm lý, nhất là bà Hoa mẹ của Đăng thì bà rất yêu thương con trai. Kể từ khi biết Đăng có bạn gái thì bà vẫn thường bảo:

- Yêu cô nào thì xác định cưới luôn, đừng có chơi bời làm khổ con gái nhà người ta. Nếu ưng ý cô nào rồi thì đưa về ra mắt mẹ chấm cho rồi mà làm đám cưới.

Nói thật thì Đăng cũng hí hửng với sung sướng lắm, anh cũng xác định năm nay sẽ cưới vợ. Thế nhưng khổ nổi Hạnh bạn gái Đăng thì cứ mỗi lần định theo bạn trai về ra mắt là cô lại sợ:

- Lỡ mẹ anh không thích em thì sao? Em đến nhà anh phải mua quà gì, nói chuyện gì được anh nhỉ?

- Ôi dào, em cứ bình thường đi. Bố mẹ anh dễ tính lắm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Đó là mẹ anh nên anh mới nghĩ như vậy, chứ thật sự thì em sợ lắm. Có mẹ chồng nào thương con dâu thật lòng đâu cơ chứ.

- Em cứ nghĩ như vậy càng khiến mẹ và em xa cách nhau đấy. Em cứ về gặp mẹ anh trước đã, đảm bảo em sẽ thích tính của bà.

Đăng thừa biết Hạnh lo lắng, vốn dĩ Hạnh ở nhà được bố mẹ chiều nên khi đi làm dâu Hạnh cũng khá lo lắng. Bàn bạc mãi thì Hạnh cũng chịu theo bạn trai về ra mắt, hôm đó Hạnh được mẹ bạn trai tiếp đón nhiệt tình. Thậm chí tới lúc ăn cơm mẹ Đăng còn bảo với con dâu tương lai:

- Nhà bác có mỗi thằng Đăng, nên bác thương nó lắm. Nhưng khi con về làm dâu thì bác sẽ thương con như con gái, con cứ thoải mái nhé.

- Dạ vâng ạ.

- Con đừng sợ cảnh mẹ chồng - nàng dâu này nọ. Bác cũng từng đi làm dâu nên bác hiểu tâm lý lắm.

- Dạ, con hiểu rồi ạ.

Lúc này thì mẹ Đăng nhìn anh rồi cười bảo:

- Mẹ thương con dâu là việc của mẹ, nhưng anh là chồng phải biết thương vợ nghe chưa? Anh ở nhà là vàng bạc của mẹ thì cái Hạnh nó cũng là kim cương của ông bà thông gia đấy. Làm chồng thì phải thương vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

- Con xin nghe lời mẹ dặn ạ..

Buổi gặp mặt hôm đó diễn ra tốt đẹp, đến nỗi lúc Đăng chở Hạnh về thì cô cứ tưởi tủm tỉm:

- Em đúng là nghĩ xấu cho mẹ, mẹ anh đúng là bà mẹ chồng tuyệt vời nhất trên đời này luôn.

- Chứ sao nữa, giờ các mẹ tân tiến lắm. Đâu phải cổ hủ như trước nữa đâu. Giờ thì em an tâm mà làm vợ anh rồi chứ?

- Quá an tâm luôn đấy chứ.

Đăng thì thở phào nhẹ nhõm, anh biết sắp tới đây khi anh kết hôn thì cũng chẳng phải đau đầu lo giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Anh cảm thấy may Hạnh thật may mắn khi được làm con dâu của mẹ mình. Bản thân anh tự nhủ nhất định sẽ yêu thương vợ và mẹ trên hết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn