Công thức trị quầng thâm, bọng mắt hiệu quả nhất cho các nàng có khuôn mặt tươi tắn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường xuyên bận rộn với công việc hoặc ôn thi khiến quầng thâm bọng mắt xuất hiện ngày càng nhiều. Khuôn mặt lúc nào cũng ủ rũ thiếu sức sống, đừng lo bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp trị quầng thâm bọng mắt nhé!

1. Cách chữa thâm quầng mắt bẩm sinh bằng khoai tây

Khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da, giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Đây là một trong những cách trị quầng thâm hữu hiệu được nhiều chị em chia sẻ.

images1956249_quang_mat_den__cach_ngan_ngua_quang_mat_tham_den_2_5970726377489

Cách thực hiện:

– Nạo gọt 1-2 củ khoai tây, rửa sạch sau đó thái thành từng lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút rồi lấy ra.

– Đắp trực tiếp các lát khoai tây xung quanh bọng mỡ mắt

– Thực hiện mỗi sáng sau thức dậy khoảng 30 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Liệu trình: Kiên trì tuần đều đặn 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt.

2. Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu.

cach-tri-tham-quang-mat-giup-chi-em-trong-tuoi-tre-va-xinh-xan-hon-15017

Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

3. Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều.

Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

4. Cách chăm sóc cho mắt hằng ngày

- Luôn massage và bôi kem dưỡng lên mắt bằng ngón áp úp (ngón nhẫn), vì đây là ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay nên sẽ không làm sinh sôi thêm nếp nhăn.

Nhẹ nhàng chấm kem, vỗ nhẹ và vuốt đều kem từ giữa ra tới đuôi mắt bằng ngón áp út. Chỉ nên bôi lớp mỏng, nếu bạn bôi kem mắt quá nhiều, quá dày sẽ vô tình gây áp lực lên vùng da vốn mỏng manh này, khiến da dễ bị kích ứng.

- Mỗi tối có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm nước trà, hoặc dùng túi lọc trà còn ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt. Nếu không, bạn có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi, nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút cũng có tác dụng tương tự.

01-758x551

Chất tannin trong trà có tác dụng giảm thiểu tình trạng sưng tấy và làm sáng da. Với những cách trên bạn phải kiên trì, từ từ độ thâm mới giảm đi, không nên qua nôn nóng bỏ dở sẽ rất phí công, thời gian có thể kéo dài mấy tháng.

- Dưỡng ẩm cho mắt đều đặn 2 lần mỗi ngày, buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy, vùng da mắt được chăm sóc đủ ẩm sẽ đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Không nên thoa quá nhiều lần do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn.

Không thoa ngay sát mắt mà nên cách mắt khoảng 1cm vì khi ngủ, kem dưỡng có xu hướng chạy lại gần phía mắt, nếu thoa sát quá có thể khiến mắt bị ngứa, bị cay hoặc sưng phồng vào sáng hôm sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn