Công ty của nữ đại gia bị bác kháng cáo

23:02, Thứ sáu 25/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Cho rằng quan hệ giữa nông dân với Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) được Luật Thương mại điều chỉnh nên cấp phúc thẩm bác kháng cáo của công ty do nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền làm Chủ tịch HĐQT.

Cho rằng quan hệ giữa nông dân với Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) được Luật Thương mại điều chỉnh nên cấp phúc thẩm bác kháng cáo của công ty do nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền làm Chủ tịch HĐQT.

Chiều ngày 25/5, TAND TP Cần Thơ thống nhất với đề nghị của đại diện VKSND TP cần Thơ tại phiên xử phúc thẩm nên tuyên bác toàn bộ kháng cáo của Bianfishco trong vụ bị hai nông dân ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ là bà Phạm Thị Mai và ông Nguyễn Văn Liền kiện đòi nợ.

Hai tuần qua nhà máy sản xuất cá tra của Bianfishco hoạt động trở lại. Hôm họp báo cách nay hai tuần ông Trí tuyên bố không thuê luật sư tham dự các vụ kiện đòi nợ của nông dân.
Hai tuần qua nhà máy sản xuất cá tra của Bianfishco hoạt động trở lại. Hôm họp báo cách nay hai tuần ông Trí tuyên bố không thuê luật sư tham dự các vụ kiện đòi nợ của nông dân.

Như vậy, ngoài số tiền trên 15,6 tỷ đồng mua cá của bà Mai vào một năm trước, Bianfishco phải trả cho nữ nông dân này trên 2 tỷ đồng theo lãi suất trả chậm là 1,75%/tháng. Tương tự, Bianfishco cũng bị cấp phúc thẩm buộc trả ông Liền trên 460 triệu đồng tiền lãi. Vì vậy, tổng số tiền mà Bianfishco phải trả cho hai nông dân trên 18 tỷ đồng.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý, TP Cần Thơ (đại diện cho nguyên đơn) cho biết hơn một tháng trước khi luật sư Nguyễn Kỳ Việt (đại diện bị đơn) kháng cáo thì ông Liền, bà Mai cũng kháng cáo yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời bằng cách kê biên một số tài sản của Bianfishco để đảm bảo việc thi hành khi bản án của tòa và buộc Bianfishco tiếp tục chịu lãi quá hạn. Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm luật sư Thành đã rút lại kháng cáo này.

Trong một diễn biến liên quan đến nợ nần của Bianfishco, ngày 25/5 thẩm phán TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ là ông Nguyễn Phi Hùng đã mời các nguyên đơn là đại diện Công ty TNHH Một thành viên An Phú - Bình Minh, Công ty TNHH Sản xuất thương mại in bao bì giấy Mai Phát, Công ty TNHH Một thành viên Tân Đại Phú và Công ty TNHH giao nhận, vận chuyển Siêu Sao Toàn Cầu đến để hỏa giải quyết vụ kiện đòi nợ Bianfishco.

Tuy nhiên, do ông Trần Văn Trí (chồng Chủ tịch HĐQT Bianfishco Phạm Thị Diệu Hiền) ủy quyền cho trợ lý Nguyễn Định Cường đến tòa tham gia tố tụng là không hợp lệ nên 4 cuộc hòa giải đều bất thành. Vì vậy, thẩm phán Hùng lập biên nản ghi nhận ý kiến của các đương sự với nội dụng nguyên đơn giữ nguyên nội dung khởi kiện đòi nợ và đại diện tham gia tố tụng của bị đơn không đúng quy định.

Theo biên bản này, ông Cường cho biết ông không biết việc ủy quyền của ông Trí là không hợp lệ vì hiện bà Phạm Thị Diệu Hiền vẫn là người đại diện theo pháp luật của công ty. Vì vậy, ông Cường ghi nhận các yêu cầu đòi nợ của nguyên đơn và thông báo việc này cho công ty để thực hiện việc ủy quyền sau cho đúng pháp luật tại các phiên tố tụng sau này dự kiến vào ngày 19/6/2011 (theo giấy triệu tập mới).

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành, hiện nay ông Trí không thể ủy quyền cho ông Cường tham gia tố tụng vì bà Hiền vẫn còn đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. “Khi nào Bianfishco đại hội cổ đông bầu bầu ra người đại diện công ty theo pháp luật thì người này mới tham gia tố tụng hoặc ủy quyền cho đại diện tham gia tố tụng”, luật sư Thành giải thích.

  • Hàn Sơn Đỉnh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc