Đây chính là vật chiêu tài tăng vận may đặt phòng khách, có nó sẽ đón tài rước lộc kéo tiền vàng vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Kim thiềm hút tài lộc vào mình rồi nhả ra cho gia chủ nên nó là vật mang đến may mắn, tài vượng tốt nhất cho gia đình và người kinh doanh buôn bán.

thiem-thu

Kim thiềm

Kim thiềm chính là con cóc ba chân ngồi trên đống vàng. Kim thiềm hút tài lộc vào mình rồi nhả ra cho gia chủ nên nó là vật mang đến may mắn, tài vượng tốt nhất cho gia đình và người kinh doanh buôn bán.

Tuy nhiên, kim thiềm lại có hai loại là kim thiềm ngậm đồng xu và không ngậm đồng xu. Vì vậy, nếu bày kim thiềm ngậm đồng xu trong phòng khách thì đầu phải quay vào trong, không được quay ra ngoài, nếu không tài lộc mà nó nhả ra sẽ bay đi hết. Còn kim thiềm không ngậm đồng xu thì phải bày ngược lại để hút lộc vào nhà.

Nhiều người tin rằng, cách đặt Thiềm Thừ là ban ngày hướng miệng cóc ra ngoài ý đón tài lộc, tối lại xoay vào trong ý nhả tiền cho gia chủ. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Vốn dĩ đã là vật phẩm phong thủy thì chúng ta không nên di chuyển nhiều lần, sẽ làm mất vị khí của vật phẩm.

Cách an vị tốt nhất cho Thiềm Thừ chính là đặt ở 2 góc cửa chính phòng khách, hoặc đối diện xéo với cửa chính, mặt cóc phải luôn hướng vào trong nhà. Điều này tượng trung cho việc cóc phong thủy đang ngậm tiền nhảy vào nhà, mang lại gia sản cho gia chủ.

Nếu bài trí ở văn phòng hay cửa hàng, có thể đặt Thiềm Thừ trên quầy, hay dưới gầm bàn, nhưng tuyệt đối phải hướng mặt cóc vào trong. Đại kỵ là quay mặt cóc ra ngoài vì như thế tài lực sẽ thất thoát theo, tiêu tốn tài lộc.

Cũng có thể đặt cóc bên cạnh tượng Thần tài trên trang cúng Thổ địa - Thần Tài trong nhà. Thổ địa giữ bình an cho gia đình, Thần Tài chiêu tài chiêu lộc, lại có cóc vàng hỗ trợ, như vậy là điều tốt càng tốt thêm.

Tuyệt đối không đặt cóc vàng ở phòng tắm, nhà bếp, hay nhà vệ sinh. Như thế thay vì mang lại tài lộc thì cóc vàng sẽ trở nên hung dữ, thu hút vận đen đến cho gia chủ. Cũng không nên đặc cóc vàng trong phòng ngủ hay dùng vải phủ kín mắt cóc. Trong nhà cũng không nên đặt quá 9 tượng Thiềm Thừ.

Bài viết mang tính chất tham khảo. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn