CSGT Hà Nội có thể được trang bị iPad để chỉ đường

16:52, Thứ năm 21/03/2013

( PHUNUTODAY ) - CSGT Hà Nội đã được trang bị rất nhiều các phương tiện phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ như siêu xe, súng hơi cay... và cả cẩm nang về cách hành xử.

Đời sống) - Là lực lượng quan trọng, trực tiếp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho thủ đô nên CSGT Hà Nội thường xuyên được trang bị các phương tiện thuận lợi phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ.

[links()]

Cảnh sát Hà Nội có thể được trang bị iPad

Mới đây, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT (Công an Hà Nội) cho biết có ý tưởng và sẽ báo cáo Bộ Công an về sáng kiến cấp cho mỗi tổ công tác một máy tính bảng iPad để mỗi khi người dân hỏi đường, cảnh sát sẽ tìm kiếm và chỉ đường đi gần nhất, thuận tiện nhất. Ngoài ra, cảnh sát sẽ tra xem người vi phạm đã có tên trong danh sách sử phạt trước đó chưa, vi phạm lần một hay lần hai để đưa ra mức xử phạt hợp lý.
 
"Đây là một trong những mục tiêu nhằm đáp ứng nhiệm vụ trau dồi công nghệ thông tin cho cảnh sát và xây dựng hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát giao thông đẹp, thanh lịch, thân thiện trong con mắt người dân và bạn bè quốc tế", đại tá Thắng nhấn mạnh.
 
Sắp tới, cảnh sát giao thông sẽ lưu dữ liệu vi phạm của người dân để có mức phạt hợp lý cho những lần vi phạm sau. Ảnh: Hoàng Hà.
Sắp tới, cảnh sát giao thông sẽ lưu dữ liệu vi phạm của người dân để có mức phạt hợp lý cho những lần vi phạm sau. Ảnh: Hoàng Hà.
Trang bị siêu xe nhập khẩu
 
Cách đây 2 tháng, CSGT Hà Nội cũng đã được trang bị và đưa vào sử dụng 90 chiếc xe tuần tra xe tuần tra, dẫn đoàn hoàn toàn mới có tên gọi Honda CB223s. 
 
Phiên bản Honda CB 223s cho cảnh sát giao thông Hà Nội có tổng trọng lượng vào khoảng 135kg. Tốc độ tối đa của phiên bản Honda CB 223s dân sự này dừng ở mức 130-140km/h. Ưu thế xe mô tô mới của cảnh sát giao thông Hà Nội là có chi phí bảo dưỡng thấp và có khả năng sử dụng liên tục với tần suất liên tục.
 
Honda CB 223s nhận được sự tin tưởng rất lớn của lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội với những trọng trách quan trọng.
 
Siêu xe được trang bị cho CSGT Hà Nội
Siêu xe được trang bị cho CSGT Hà Nội
Tăng cường súng hơi cay, dùi cui điện
 
Tháng 2/2010, trước tình trạng chống người thi hành công vụ gia tăng, Phòng CSGT Hà Nội vừa quyết định trang bị súng bắn đạn hơi cay, dùi cui điện, còng số 8... cho cảnh sát làm nhiệm vụ dịp Tết Canh Dần.
 
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong dịp Tết lưu lượng người và phương tiện gia tăng đột biến, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các tuyến phố nội đô, các ngã tư trọng điểm... CSGT được tăng cường ứng trực, tuần tra cơ động.
 
Ông Ngọc cho biết thêm, trước tình trạng lái xe tải, taxi chống lại lực lượng thi hành công vụ, phòng sẽ tăng cường các công cụ hỗ trợ: súng bắn đạn hơi cay, dùi cui điện, còng số tám…cho cảnh sát. Nếu người vi phạm cố tình chống đối hay hành hung người thi hành công vụ, cảnh sát được phép dùng các công cụ hỗ trợ để kịp thời ngăn ngừa, bắt giữ.
 
Trang bị mũ cứng
 
Bắt đầu từ năm 2010, CSGT Hà Nội khi làm nhiệm vụ đã được trang bị mũ cứng thay cho mũ cabi nhằm hạn chế tác động của thời tiết.
 
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, thời tiết hiện nay rất khắc nghiệt, lúc nắng nóng, lúc mưa nhiều nên đội mũ cabi không thuận tiện.
 
Theo quy định, mũ cứng của cảnh sát giao thông được sử dụng trong các trường hợp: trực tiếp làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển, phân luồng hướng dẫn tại các điểm, nút giao thông; tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; ra hiện trường giải quyết tai nạn, cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão.
 
Mũ cứng được trang bị cho CSGT Hà Nội
Mũ cứng được trang bị cho CSGT Hà Nội
Huấn luyện kỹ năng giao tiếp
 
Mới đây, vào ngày 17/3, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tư - phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an cho biết, hiện Bộ đang xây dựng đề án nâng cao chất lượng đào tạo quân sự, võ thuật, bắn súng cho các chiến sĩ công an. Theo đó, sẽ có môn võ thuật phòng vệ và võ thuật tấn công tội phạm để chiến đấu và để bảo vệ tính mạng của mình.
 
Đặc biệt, trong các trường đào tạo lực lượng công an nhân dân, Bộ đã đưa vào chương trình đào tạo thời lượng 75 tiết học, ngoài ra còn có chương trình ngoại khóa là kỹ năng giao tiếp, ứng xử với nhân dân. 
 
Không những vậy, mỗi CSGT Hà Nội còn phải mang theo mình một cuốn cẩm nang về cách hành xử với người dân; đồng thời lãnh đạo Công an TP còn tổ chức tập huấn hai đợt (mỗi đợt năm ngày) cho CSGT chuyên đề thực hiện quy trình công tác của Bộ Công an; chuyên đề và công tác xây dựng lực lượng, chấp hành điều lệnh, xây dựng văn hóa với tinh thần vì nhân dân phục vụ, xây dựng tư thế, tác phong, tận tụy với công việc.
  • An An (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc