Cụ bà 103 tuổi "đánh bại" Covid-19 sau 6 ngày điều trị

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, cụ bà 103 tuổi nhiễm Covid-19 đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện.

Trang Daily Mail đưa tin, một bệnh nhân 103 tuổi nhiễm Covid-19 đã được xuất viện vào chiều ngày 10/3.

Theo đó, bệnh nhân lớn tuổi này được xác định là cụ bà Zhang Guangfen. Người này đã được xuất viện sau 6 ngày điều trị Covid-19 ở Vũ Hán. Như vậy, cụ bà này là bệnh nhân mắc Covid-19 lớn tuổi nhất từng hồi phục ở Trung Quốc.

Cụ bà 103 tuổi khỏi Covid-19 sau 1 tuần điều trị.

Cụ bà 103 tuổi khỏi Covid-19 sau 1 tuần điều trị.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 1/3, bà Zhang được chẩn đoán mắc Covid-19 tại bệnh viện Liyuan, thuộc Đại học Y khoa Tongji ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân cao tuổi này đã rơi vào tình trạng nguy kịch, thậm chí gần như không thể giao tiếp với nhân viên y tế.

Trong thời gian điều trị, các y tá luân phiên nhau cho cụ bà ăn và thay tã giúp. Đội ngũ y tế đã chăm sóc bệnh nhân lớn tuổi suốt ngày lẫn đêm kèm theo trị liệu dinh dưỡng. 

Dù tuổi đã cao nhưng cụ bà đã hồi phục rất nhanh vì không phát hiện bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào ngoài viêm phế quản mạn tính nhẹ. 

Trước cụ Zhang thì Trung Quốc cũng từng có một trường hợp 101 tuổi ở Vũ Hán cũng đánh bại Covid-19. Được biết bệnh nhân 101 tuổi này mắc bệnh Alzheimer, cao huyết áp và suy tim nhưng đã được điều trị khỏi bởi các bác sĩ Trung Quốc.

Kể từ khi bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, đến nay, dịch Covi-19 đã lan ra hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link