Tin mới nhất về ca nhiễm Covid-19 thứ 45 ở Việt Nam: Từng giảng dạy lớp giáo lý

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 45, TP.HCM đã lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm 27 người có liên quan.

17 giờ ngày 13/3, Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm một trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó người này được xác định là bệnh nhân nam, trú tại phường 7, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34. Người này là bệnh nhân thứ 45 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam và là ca thứ 5 nhiễm Covid-19 ở TP.HCM.

Liên quan đến trường hợp này, chiều 13/3, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin, bệnh nhân thứ 45 là nhân viên của một công ty tại quận 1, đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý trong những ngày gần đây.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, khi biết thông tin về ca nhiễm thứ 34 ở Bình Thuận thì người này đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 34. Sau đó, người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 13/3, sau khi có kết quả xác định nhiễm Covid-19, thì bệnh nhân 45 được chuyển đến bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly và điều trị. Những người đi cùng bệnh nhân thứ 45 trong chuyến tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 45, chiều 13/3, TP.HCM đã lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp. Theo đó có 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân, 9 trường hợp sống tại hai nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý). Một trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp.

Nhân viên công ty gồm 41 người (bao gồm 4 trường hợp đã nêu trên). 3 người ở tỉnh đã liên hệ tỉnh để hướng dẫn theo dõi, cách ly. 6 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly (1 trường hợp âm tính). Còn lại 30 người đã được xác minh, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngành y tế TP.HCM đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link