Cụ bà 106 tuổi: Không kết hôn, không mua nhà, 80 tuổi vẫn sẵn sàng yêu đương và nhảy múa hưởng thụ cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Cả đời bà Eileen không kết hôn, chỉ tập trung cho nhảy múa, bà kiên trì không kết hôn, không sinh con, không mua nhà, cũng chẳng mua xe hơi.

Ở nước Úc, có một cụ già tên là Eileen Kramer, bà sinh năm 1914, năm nay 106 tuổi. Và đáng ngưỡng mộ thay, cuộc đời của bà Eileen rất rực rỡ.

Kể từ khi vào viện dưỡng lão sống ở tuổi gần 100, mỗi ngày bà Eileen đều viết tiểu thuyết, cho tới nay, bà đã xuất bản được ba cuốn sách. Ngoài ra, bà cũng luôn rất yêu thích hội họa, ở tuổi 104, bà đã tham gia một cuộc thi vẽ tranh toàn quốc và trở thành người lớn tuổi nhất tham gia.

cubathonhat

Bà cụ cũng thích múa, khi còn trẻ, bà là một nghệ sĩ múa, khi về già, dù da có nhăn nheo, bà vẫn có thể tạo ra nhiều động tác múa rất đẹp mắt.

Một cuộc sống như vậy, đối với những người già mà nói, chẳng phải rất đáng ghen tị ư?

Cả đời bà Eileen không kết hôn, chỉ tập trung cho nhảy múa, bà kiên trì không kết hôn, không sinh con, không mua nhà, cũng chẳng mua xe hơi.

Chỉ là bà không kết hôn thôi, nhưng chuyện yêu đương vẫn có. Năm 50 tuổi, bà bắt đầu chuyện tình cảm với một nhà sản xuất phim. Hai người yêu nhau chưa được mấy năm, thì người bạn trai đột ngột bị đột quỵ. Bà Eileen không nói không rằng, cứ như vậy ở bên cạnh chăm sóc cho người bạn trai, mãi cho tới khi người bạn trai qua đời, khi đó, bà 74 tuổi.

cubasongtho

Sau khi tiễn người bạn trai đi, bà tới Mỹ, ở đó, bà bắt đầu một chuyện tình khác với một người đàn ông Mỹ. Chuyện tình kéo dài 20 năm, mãi cho tới khi người bạn trai này của bà qua đời.

Cuối cùng, ở độ tuổi gần 100 tuổi, bà Eileen quyết định trở về quê nhà nước Úc, tìm một viện dưỡng lão và bắt đầu một cuộc sống mới.

Trường hợp khác, cụ bà thọ nhất thế giới Kane Tanaka- 118 tuổi chia sẻ về bí quyết sống thọ, cụ luôn dậy vào 6 giờ sáng và vào buổi chiều cụ thường học môn toán hoặc viết thư pháp. Năm 2020, cụ đã tổ chức sinh nhật lần thứ 117 tại viện dưỡng lão thuộc thành phố Fukuoka, Nhật Bản.

cuba

Cụ Kane Tanaka được sinh vào năm 1903, cùng năm mà chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới của anh em nhà Wright cất cánh lên bầu trời. Cụ Katana kết hôn vào ngày 6/1/1922 và cùng với vị hôn phu của mình mở một cửa hàng có tên Tanaka Mochiya, chuyên sản xuất và kinh doanh gạo dẻo, bánh Zenzai và mì Udon.

Vợ chồng cụ Tanaka có 5 người con (1 người con nuôi). Đáng buồn là chồng cụ cùng người con cả đã hy sinh trong Thế chiến II. Kể từ đó, cụ Tanaka một mình vận hành việc kinh doanh để nuôi cả gia đình và chỉ nghỉ ngơi khi bước sang tuổi 63.

Với việc sống hơn 1 thế kỷ, cụ Tanaka cũng đã trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới. Hiện sức khỏe của cụ vẫn rất tốt. Trong buổi lễ, cụ bà còn hóm hỉnh chia sẻ: “Tôi muốn được thổi nến thêm lần nữa”. Cách đây 2 năm, cụ Tanaka cũng nói rằng, mình sẽ sống ít nhất đến 120 tuổi. Cụ Tanaka hiện đã có 5 người cháu và 8 người chắt.

Ít ai ngờ rằng, là người sống thọ nhất thế giới còn sống nhưng cụ Kane Tanaka lại xuất phát điểm là một em bé sinh non. Ngoài bí quyết để sống thọ là thức dậy vào 6 giờ sáng và vào buổi chiều cụ thường học môn toán hoặc viết thư pháp, trò giải trí ưa thích của cụ Tanaka khi về già là những trò chơi ô chữ cổ điển và đặc biệt là Othello.

Cụ Tanaka thường xuyên đánh bại những nhân viên tại viện dưỡng lão với trò chơi sở trường này. Bên cạnh lối sống lành mạnh được duy trì một cách chặt chẽ, thỉnh thoảng cụ Tanaka cũng dành cho mình những phút giây rất trẻ trung, khi thưởng thức cả nước ngọt có ga và các loại đồ ngọt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link