Cặp song sinh sống thọ nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Rudy Santos hay còn gọi là người bạch tuộc đã mang người em song sinh dính liền từ lúc sinh ra.


(Phunutoday) - Rudy Santos hay còn gọi là người bạch tuộc đã mang người em song sinh dính liền từ lúc sinh ra. Lần đầu tiên trong đời anh tới gặp bác sĩ. Họ xác định dù Rudy không chung các cơ quan với em song sinh nhưng nó có thể tạo áp lực cho tim anh. Họ cũng thấy người em song sinh đang làm anh vẹo cột sống, nó có thể xấu đi theo thời gian, nó đang rút chất dinh dưỡng từ cơ thể yếu dần của anh.

Anh phải phẫu thuật cắt bỏ đi người em song sinh vô thức kia thì mới có thể tồn tại. Nhưng trong tình huống này, Rudy phải xử trí thế nào khi anh rất thương người em song sinh đã gắn bó với mình từ rất lâu. Câu chuyện của Rudy đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người và được trình chiếu trên Discovery Channel - một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ vào năm 2010.  

Người bạch tuộc nổi tiếng trong gánh tạp kỹ

Việc Rudy Santos có thêm chi giữa khiến giới y học bối rối, họ sợ sự phát triển kỳ lạ này sẽ giết chết anh. Chưa ai thấy điều tương tự như Rudy. Rudy Santos hay còn gọi là người bạch tuộc, từng là ngôi sao của những chuyện thần thoại, nhưng rồi anh biến mất. Và một cuộc tìm kiếm điều kỳ lạ xảy ra với người bạch tuộc bắt đầu.

Suốt 20 năm, người bạch tuộc là ngôi sao của các chương trình biểu diễn kỳ lạ ở Philippines. Anh kiếm được nhiều tiền từ việc phô các chi mọc từ bụng mình. Nhờ điều này anh trở thành người nổi tiếng khắp đất nước. Một vài người còn so sánh anh với nữ thần Shiva của Ấn Độ. Các thành viên trong gánh tạp kỹ hẳn không quên ngày đầu tiên họ thấy cơ thể đặc biệt của người bạch tuộc.

 “Lần đầu gặp người bạch tuộc, tôi sợ đến chết. Họ gọi anh ấy là kỳ quan. Rudy trông giống như một con bạch tuộc, một vật có đầu và ít lông dính trên bụng”, Lanna- một người trong đoàn tạp kỹ cho biết.

Cô cho biết thêm: “Nhưng rồi Rudy bỗng nhiên biến mất, không ai nhìn thấy anh trong suốt cả chục năm. Có tin đồn là Rudy đã bỏ trốn. Lần cuối tôi nghe tin là anh ấy đã qua đời.” Jason Tarrayo, một nhà báo địa phương đã thuê một người lần theo dấu vết của Rudy và thật may mắn họ đã liên lạc và hẹn được gặp Rudy trong một ngày gần nhất. Và Rudy đã đồng ý.
Gia đình
Gia đình Rudy

Rudy Santos sinh năm 1955 và có vẻ như anh đang lẩn tránh những kẻ đòi nợ. Theo lời chỉ dẫn của Rudy, nhà báo Jason cùng các đồng nghiệp đã đến nhà Rudy, anh sống ở một hòn đảo cách thủ đô Manila 800km. Có vẻ những chi từng làm anh nổi tiếng giờ lại khiến anh ốm.

 Người bạch tuộc sống trong một cái lán cùng vợ Evelyn và con gái Lisa. Anh đã bỏ gánh tạp kỹ và trốn đến đây 10 năm trước. Rudy cho biết, anh không quen sống nghèo đói. Khi còn ở đoàn tạp kỹ, khi còn nổi tiếng, anh đã quen với cuộc sống đủ đầy.

 Ở nơi này, nguồn thu nhập chính từ gia đình Rudy là chăn vịt, họ sống khá kham khổ, ngay cả một căn bếp tử tế cũng không có. Anh cho biết, gia đình cũng mới có điện khoảng 1 năm nay và anh thấy cuộc sống như thế này quá nghèo, nó khác xa những ngày “người bạch tuộc” thu tiền về khi là người thu hút đám đông chính của gánh tạp kỹ. “Hồi đó tôi kiếm được 20.000 peso trong một đêm. Tôi có nhiều bạn gái, rất nhiều. Tôi là người nổi tiếng”, Rudy cho biết.

Rudy cũng kể về tình yêu của mình, anh gặp vợ trên đường đi, khi đó cô là trợ lý của ảo thuật gia tại gánh xiếc. Anh bảo rằng đó là tình yêu sét đánh và họ ở bên nhau từ đó. “Dù bị liệt nhưng anh ấy là người tốt, chu đáo, ngọt ngào và đằm thắm”, Evelyn nói về chồng mình với giọng tự hào. Cô con gái Lisa của họ hiện giờ đã 9 tuổi được sinh ra trong thời gian khi họ bỏ trốn.

Và khi gặp nhà báo Jason, Rudy lại cảm thấy sẵn sàng tiết lộ tình trạng của mình sau nhiều năm lẩn trốn. Người vợ Evelyn cẩn thận cởi áo cho chồng để lộ ba chi thừa, anh nói chân mình cử động được, nhưng không hoàn toàn kiểm soát được cái chân thừa và nếu quan sát móng trên chân anh ấy, bạn sẽ thấy chúng có 2 mặt.

Rudy chỉ vào các bộ phận mọc thừa chồi ra từ bụng và nói đây là tay, đây là chân, đây là xương sống được cho là tuỷ sống, đây là ngực trông nó rất nhỏ. Rudy nghĩ các bộ phận mọc ra từ bụng là một người em song sinh của anh. “Tôi nghĩ là con trai, anh nhìn thấy ngực không, chúng bị biến dạng”, Rudy nói với Jason.

Lần đầu tiên đến bệnh viện

Những chi thừa trước đây từng sinh lợi cho Rudy, nhưng giờ đây nó ngày càng trở thành gánh nặng khiến anh khó mà có cuộc sống bình thường. Rudy cho biết, anh bị đau bụng 2,3 lần 1 tháng, anh bị giảm cân chóng mặt và phải vật lộn với giờ ăn, nếu anh ăn hơi nhiều nó sẽ vẫn ổn và không thể nôn những gì mình đã ăn. Đôi khi anh có cảm giác không thở được và tự làm mình ốm.

Anh đã giảm 15kg và yếu quá không thể làm việc được. Nhưng anh vẫn muốn tự nuôi sống gia đình và không muốn sống dựa vào người khác. Rudy chưa từng gặp bác sĩ để khám về tình trạng của mình, nhưng giờ anh phải đối mặt với thực tế vì gia đình mình và anh đã đồng ý gặp bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình để khám.
 

Rudy cho biết, trong số 11 anh chị em của anh, anh là người duy nhất chưa tới bệnh viện, nhưng giờ điều đó đã thay đổi. Sau khi có tác động từ nhà báo Jason, ngay ngày hôm sau, Rudy và cả gia đình đi quãng đường mất 2 ngày để tới thủ đô Manila gặp bác sĩ phẫu thuật. Anh hi vọng sẽ biết được các chi và cơ quan thừa là gì, và chúng có thể giết chết anh không.

Tại sân bay, Rudy cố đi lại nhanh với tình trạng của mình, anh đã trốn những người đòi nợ và rất ít đến nơi đông người trong suốt 10 năm qua. “Hồi nhỏ tôi nhận thấy mình rất khác biệt, đã có lần tôi muốn trốn khỏi đám đông. Bố mẹ bảo tôi đừng xấu hổ vì Chúa đã ban tặng cho tôi cái này, nên tôi tiếp tục sống”, Rudy cho biết.

 Và khi đã hạ cánh an toàn xuống Manila, Rudy thấy bất ngờ khi thấy sự thay đổi của thủ đô kể từ ngày anh rời gánh xiếc. Mệt mỏi sau chuyến đi, anh về phòng khách sạn nghỉ, Evelyn vợ anh giúp anh thay đồ, quần áo của Rudy được chính anh thiết kế sao cho vừa với các chi dị dạng, anh xin vải và tự tạo mẫu rồi gửi cho thợ may để họ biết phải làm gì.

Nhưng Rudy không lo cho sự mệt mỏi của mình, anh có vẻ rất quan tâm đến sức khoẻ phần cơ thể thừa mà anh nghĩ là người em song sinh của mình, “nếu có gì cắn nó, tôi sẽ cảm nhận được, tôi là người cảm thấy đau nếu nó bị đau, nó không thể biểu hiện cơn đau”. Rudy hiểu sơ sơ về cấu trúc xương của phần cơ thể thừa, anh có thể cảm nhận thấy khi ai đó sờ vào các chi thừa.Có một số nền văn hoá ở Philippines, họ tin rằng các vấn đề dạng này là điều may mắn và không nên can thiệp cắt bỏ hay phẫu thuật. Những người như thế thu hút của các chương trình tại các gánh xiếc và tạp kỹ.

Sáng hôm sau, gia đình Rudy khởi hành từ rất sớm để hội chẩn tại Viện chỉnh hình Philippines. Vicente Gomez là bác sĩ chỉnh hình nổi tiếng quan tâm đặc biệt đến những ca song sinh dính liền.  Bác sĩ Gomez muốn xem qua tình trạng và cấu trúc cơ thể của Rudy.

Bác sĩ Gomez lo huyết áp cao và tình trạng dạ dày của Rudy là do các chi thừa gây ra. Rudy tin phần thừa là người em song sinh của mình và đợi chẩn đoán của bác sĩ Gomez.

Bác sĩ Gomez cho biết: “Theo phân tích, thì Rudy có anh em song sinh dính liền. Thay vì phát triển tách biệt hoàn toàn, họ chỉ tách nhau một phần. Anh ấy có thể có hai cột sống, 2 chi ở phía dưới chúng bị dị dạng và chân ở giữa là một trong hai chân. Nếu nhìn các ngón chân, chúng rất kỳ lạ, ở khía cạnh chúng có móng ở cả hai mặt, có thể có lỗi trong việc phân chia các ngón chân.”
 

Bác sĩ Gomez cho biết thêm: “Song sinh dính liền gồm 2 trường hợp: một là trường hợp song sinh dính liền, trong đó 1 đứa trẻ không sống được hoặc không phát triển theo cách bạn có thể tách chúng. Chỉ một số phần của bào thai vẫn còn nên chúng được nhập vào bào thai sống. Song sinh dính liền giống hệt nhau, trong đó phôi không tách hết trong 12 ngày mang thai đầu. Nếu một trong 2 bào thai không phát triển khoẻ mạnh, nó có thể lấy máu của người song sinh và thành ký sinh.

 Song sinh dính liền cũng ám chỉ 1 tình huống khác, trong đó bào thai nằm trong bào thai, bạn có các cặp song sinh giống hệt, trong đó một người không được hình thành đúng và phát triển trong cơ thể người kia. Bào thai trong bào thai là trường hợp rất hiếm, chỉ có 90 ca được ghi nhận trong tài liệu y học thế giới.

Chúng tôi thấy một cơ thể trong bao có các phần của bào thai thường thì có tuỷ sống và các chi dưới. Có thể có móng và tóc, nhưng đó không phải là bào thai phát triển đầy đủ. Trong tất cả các ca ký sinh này não chúng không phát triển bình thường.

Trên thực tế chúng không có mô não nên chắc chắn là chúng không có nhận thức. Bạn có thể thấy ở Rudy phần cơ thể bên dưới và có thể là một cái tai chồi ra ngoài cơ thể Rudy. Rõ ràng ta có một trường hợp song sinh giống hệt nhau có sự cố trong quá trình phát triển. Lời giải thích hợp lý nhất cho ca này là một dạng song sinh dính liền trong đó một phần của người song sinh không sống được và nó nhận máu từ Rudy nên anh có chân và phần cơ thể chồi ra. Đây là ký sinh của một dạng song sinh dính liền có hại cho Rudy.”


Ở Philippines, bác sĩ Gomez đã từng làm phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền. Nhưng với trường hợp của Rudy, bác sĩ Gomez cần kiểm tra thêm tình trạng của anh. Ông muốn giúp Rudy và đề nghị tách em song sinh của Rudy miễn phí. Tuy nhiên, ngay lúc đó, Rudy chưa thể quyết định việc này.

Cuộc kiểm tra để đưa ra quyết định có thể cắt bỏ hay không khi anh gặp một nhóm bác sĩ. Khi Rudy trở về khách sạn, anh nghĩ tới bố mẹ quá cố, họ chưa để tình trạng của anh ảnh hưởng tới sự dạy dỗ. Họ không đồng ý để người anh tách bỏ người em song sinh. “Bố mẹ không giấu tôi đi. Kỳ lạ là khi tôi sinh ra, bà đỡ đã bỏ chạy vì bà nghĩ có rắn bò ra từ người tôi. Tất cả hàng xóm đến xem ca đẻ của tôi.”, Rudy cho biết.

Đây cũng là lần đầu tiên anh biết đến cấu trúc bên trong cơ thể mình, anh sẽ có một loạt các cuộc kiểm tra sâu do bác sĩ Gomez và nhóm của ông tiến hành. Đội y tế bắt đầu kiểm tra cấu trúc xương, ở tuổi 55, đây là lần đầu tiên anh chụp X-quang. Bất ngờ là anh đã sống đến tuổi 50. Khi sinh ra, các bác sĩ bảo bố mẹ anh đến tuổi 15 anh sẽ chết.

Bố anh nói đây là một phép màu vì con vẫn sống tới giờ. Và chưa ai thấy người nào như Rudy ở tuổi này. Anh mong được nhìn vào trong cơ thể mình và xem người em song sinh dính liền thế nào. Kết quả X-quang cho thấy phần lớn cơ thể ký sinh dính vào bên phải khung xương chậu dị dạng của anh. Có một đoạn xương chậu thừa dính vào phần dưới xương chậu của Rudy, tại đó cái chân biến dạng một nửa dính vào.

Không có sọ ở chỗ lẽ ra là đầu của em song sinh bên dưới cái tai dị dạng và lông. X-quang cũng chỉ ra những vấn đề lớn với cột sống của Rudy, có một đoạn cột sống dài bị vẹo và đó là do phải mang trọng lượng cơ thể thừa. Nếu không điều trị bệnh và cắt bỏ phần thừa, anh sẽ sớm bị liệt. Đây là một tai hoạ lớn.

 “Cháu thấy buồn khi nhìn bố vì bố không thể ăn và đi lại bình thường”, con gái Lisa của anh thổ lộ và Rudy nhận thấy tính cấp bách của ca phẫu thuật. Hôm ấy trở về nhà, Rudy cảm thấy rất mệt, vợ anh an ủi bảo rằng hãy cảm ơn Chúa và những người đã giúp đỡ họ.

Nhưng cơ hội phẫu thuật có thể rủi ro nếu các bác sĩ cố xác minh Rudy và em song sinh  có chung các cơ quan nội tạng. Tại thủ đô Malina trước đó, Rudy đã đến thăm các anh chị em. Rudy đã lẩn trốn suốt hơn 10 năm và chưa gặp 11 anh chị em trong suốt thời gian đó.

 “Gia đình tôi không biết tôi ở đâu. Tôi có thể tự nuôi mình. Giờ họ muốn tôi về nhà. Nhưng tôi đã bỏ đi suốt hơn 10 năm, không thể nhớ nổi nơi tôi từng sinh sống. Nhưng tôi rất vui khi được gặp lại họ”.

Rudy rời bỏ thành phố khi còn giàu có và nổi tiếng, giờ đây anh trở về như cái bóng của chính mình. Anh lo sợ mình quá yếu và đây có thể là cơ hội cuối cùng để gặp gỡ anh chị em. Và Rudy cần đến thăm một người nữa, trong thời gian anh bỏ trốn, bố anh đã mất, “lâu rồi tôi không trở về, mọi thứ đã thay đổi. Bố mất mà tôi không biết. Tôi chỉ biết ông mất trong tháng 7. Tôi rất vui được đến đây để chào bố. Lần cuối tôi nhìn thấy bố là 14 năm trước, bố hỏi tôi khi nào tôi về. Tôi nói “con không biết nhưng con sẽ về thăm nếu con có thời gian”.

Ngày hôm sau, Rudy đến bệnh viện chỉnh hình Philippines rất sớm. Bác sĩ Gomez và nhóm bác sĩ cần biết cấu tạo cơ quan nội tạng của Rudy và người em song sinh. Họ cần biết em song sinh có phát triển cơ quan nào chung mạch máu với Rudy không. Bác sĩ Marc Anthony xem phía bên phải của cơ thể Rudy trước, nơi người em song sinh nằm.

“Khi tôi gõ vào đây, âm thanh trầm nghĩa là có gì ở đó. Nhưng ở bên này, âm thanh vang nghĩa là các cơ quan của anh nằm ở bên kia. Phía bên trái thì chỉ có mình anh ấy, phần lớn các cơ quan ở bụng nằm ở phía bên phải, nhưng chúng tôi có thể kiểm lại bằng siêu âm. Nhưng khi siêu âm bắt đầu, cấu trúc xương của Rudy cản trở xác định vị trí các cơ quan.
 

“Chúng tôi phải siêu âm bụng vì nó dính liền vào bụng. Không có thông tin này, cơ hội được mổ của Rudy là rất nhỏ.” Bác sĩ Anthony gặp một vấn đề khác là ông không xác định được vị trí thận của Rudy bởi có những hạn chế về siêu âm do bộ xương. Họ đoán thận nằm trong khung xương chậu nên rất khó soi tới đó. Khi kiểm tra khu vực tim, thận vẫn ẩn kín. Bác sĩ Gomez phát hiện huyết áp của Rudy cao. Tim anh không thể đáp ứng nhu cầu bổ sung của người em song sinh.

“Thường thì tim chỉ chảy một hướng. Khi bạn bơm máu ra, van tim đóng lại để máu không dồn lại, nhưng trong trường hợp này có những lúc máu được bơm ra lại quay lại do van tim đáng lẽ phải đóng. Một van tim của Rudy bị áp lực vì nó phải cung cấp máu cho cả Rudy và ký sinh. Chúng tôi thấy tim anh ấy đập thành tiếng, điều này giải thích vì sao anh ấy bị mệt. May mà biết vấn đề này để tránh rắc rối khi về già.”

Trong ca của Rudy, kí sinh đã sống nhiều năm, nghĩa là áp lực rất nhỏ, nhưng tất nhiên khi già đi, mọi áp lực đều có thể là nguyên nhân khiến anh xuất hiện những biểu hiện đau tim. Rudy đối mặt với lựa chọn khó khăn, tim anh yếu và có thể không chịu nổi ca phẫu thuật tách biệt nhưng áp lực gia tăng với tim có thể gây trụy tim và làm anh chết sớm.

“Tôi biết phần lớn các cơ quan nằm ở đúng chỗ, nên nếu có ý định tách anh ấy ra, chúng tôi sẽ không gây nguy hiểm cho cơ quan nào và chúng tôi nên gặp nhau vào ngày mai nói cho Rudy biết sự thật và bảo anh suy nghĩ hay quyết định luôn.”, bác sĩ Gomez nói.

Rudy rời bệnh viện sau một ngày mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể xác, anh tự hỏi liệu ca mổ có thể thực hiện được không. Ca mổ của Rudy cũng như bé Lakshmi 2 tuổi ở Ấn Độ rất khó khăn. Lakshmi có 8 chân tất cả, các bác sĩ đã cắt bỏ 4 chân của ký sinh vào tháng 11/2007. Thành công phụ thuộc vào xương của vật chủ ký sinh.

 “Thực tế là ký sinh sống trên vật chủ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và sự phát triển tương đối của ký sinh với vật chủ. Các cuộc kiểm tra của Rudy đã cho thấy tim anh yếu, nhưng đây chưa phải là mối lo chính. Tôi nghĩ vấn đề chính của anh ấy là bỏ phần cơ thể anh đã lớn lên cùng. Tôi nghĩ có một sự gắn bó tình cảm anh đã có với các bộ phận thừa qua nhiều năm, nên anh ấy có thêm nỗi lo ngoài việc tim anh ấy có thể qua được ca mổ không”…

Sáng hôm sau Rudy hào hứng đi nhận kết quả đầy đủ, cuộc kiểm tra xương và các cơ quan. Việc chữa trị có thể giúp anh làm việc nuôi sống gia đình. Đây có thể là bước đầu tiên có hy vọng hồi phục, ít nhất là có một cuộc sống bình thường. Cơ hội này đã đến với Rudy và anh cảm ơn mọi sự giúp đỡ, nó có thể giúp anh bắt đầu lại.

Bác sĩ Gomez sẵn sàng giải thích kết quả cho Rudy: “Thực ra vấn đề của anh rất đơn giản. Anh có hai phần xương chậu, chúng nối với nhau ở giữa. Các chi thừa được dính vào một bên, chúng là các dây thần kinh nhạy cảm gây liệt và các mạch máu. Nhưng xét về một bộ phận rất quan trọng, cắt bỏ nó không phải là xấu.”.

Bác sĩ Gomez đã xác định, ký sinh song sinh gắn vào xương chậu của Rudy và việc mang nó đã khiến cột sống của anh bị vẹo. Dù nó không dính vào các cơ quan quan trọng nhưng ký sinh cần máu và đang tạo áp lực cho tim. Rudy cũng đang yếu đi vì các vấn đề về dạ dày và không thể thoả mãn cơn khát chất dinh dưỡng của nó.

Nếu Rudy muốn cắt bỏ nó, các bác sĩ có thể. Tôi sẽ không nói đây là ca mổ dễ, nó có thể mất khoảng 4 đến 8 giờ. Rudy biết mình có cơ may rất cao và có được tin anh chờ đợi. Anh có thể thực hiện ca mổ thay đổi cuộc đời anh. Nhưng khi được hỏi “sẽ cảm thấy thế nào khi làm phẫu thuật?”, Rudy nói rằng anh lo cho gia đình, đây như là một canh bạc với họ. Đây là một tin bất ngờ với bác sĩ Gomez, Rudy sợ những điều sắp diễn ra, đây là canh bạc, anh đặt cược và chấp nhận cơ may.

Và bác sĩ Gomez phải để Rudy quyết định. Anh có thể được tách, nhưng anh có thể chịu được áp lực tình cảm, Rudy sẽ thương người em song sinh của mình, nó giống như bảo ai đó cắt bỏ anh chị của mình. Rudy có ưu điểm là rất thông minh. Bác sĩ Gomez nói rằng, trong cuộc sống chắc chắn Rudy đã gặp rất nhiều người và nhiều người đã đưa ý kiến ấn tượng của họ về việc anh nên làm với cuộc sống của mình, tại thời điểm này, đó chỉ là vấn đề anh muốn làm gì.

Rudy liệu có cắt bỏ em song sinh có thể giết chết anh không? Anh có thể cắt bỏ xương chậu dính liền, rồi cắt bỏ tất cả. Rudy cần đưa ra quyết định có tách mình ra khỏi người em đã mang lại tiếng tăm cho mình. “Nếu anh bị đột quỵ do biểu hiện của sự truỵ tim thì việc cắt bỏ ký sinh là điều cần thiết. Tôi có thể tưởng tượng Rudy sẽ gặp các vấn đề tình cảm vì anh ấy đã gắn bó với những bộ phận này”, bác sĩ Gomez cho biết.

Rudy đã tham khảo gia đình xem có nên tiếp tục mổ không. Các anh chị em của Rudy nói với anh rằng: “Các bác sĩ nói quyết định là do em nếu em đồng ý, em không phải lo lắng về viện phí. Nhưng em phải nghĩ rằng đây là cơ hội cho em. Các bác sĩ khuyên là em có cơ hội lớn và đây là cơ hội lớn”, nhưng dù họ ủng hộ Rudy, anh vẫn khó quyết định có nên tách người em song sinh hay không. Anh bảo rằng không có nó anh đã không làm việc tại gánh xiếc và không gặp vợ anh.
d
 
Còn Evelyn nói rằng, cô yêu Rudy bất kể tình trạng của anh, cô thậm chí yêu anh ấy hơn vì nó. Anh nghĩ một khi đã cắt bỏ nó đi, nó sẽ không thể quay lại và anh vẫn chưa quyết định bởi đó không phải là một quyết định dễ dàng và anh cần thời gian suy nghĩ. Các chị em của Rudy bảo anh ở với họ trong khi quyết định, họ đề nghị giúp đỡ tài chính cho vợ và con gái anh.

Nhưng lòng tự trọng ngăn Rudy chấp nhận lời đề nghị giúp đỡ, anh bảo: “Chừng nào còn sống, anh không muốn là gánh nặng cho ai”. Rudy bảo người em song sinh là một phần của anh, họ là một, bố mẹ anh không muốn anh phẫu thuật, Chúa ban tặng cho anh điều này và anh sẽ chết cùng nó. Và anh lại quay trở về hồn đảo xa xôi cách đó 800 km cùng với người em song sinh đáng thương của mình kết thúc hành trình trở lại sau 15 năm.

Hạ Hoà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn