Cư dân Keangnam đun bếp than tổ ong

20:47, Thứ bảy 03/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ theo mức mình đưa ra, công ty Keangnam Vina đã cho dán thông cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy khiến cho cư dân ở đây nổi giận và ngay lập tức cả trăm người dân Keangnam đã tụ tập dưới sảnh tầng tòa tháp A, phản ứng dữ dội

(Phunutoday) - Khi cư dân không đóng phí dịch vụ theo mức mình đưa ra, công ty Keangnam Vina đã cho dán thông cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy khiến cho cư dân ở đây nổi giận.  Ngày 3/12, cả trăm người dân Keangnam đã tụ tập dưới sảnh tầng tòa tháp A, phản ứng dữ dội.
[links()]
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 3/12, sau khi ban quản lý tòa nhà cắt điện tại hai tòa tháp A-B, cư dân Keangnam đã đồng loạt căng băng rôn phản đối ban quản lý tòa nhà.

Hàng trăm người dân Keangnam tụ tập phản đối BQL
Hàng trăm người dân Keangnam tụ tập phản đối BQL

Theo cư dân sống trong tòa nhà Keangnam, ban quản lý tòa nhà cho rằng cư dân không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, ban quản lý toà nhà này đã tiến hành cắt điện cầu thang máy và hơn 400 căn hộ.

Ngay sau hành động cắt điện của ban quản lý, hành trăm cư dân đã tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đã kéo nhau lên phòng của ban quản lý để yêu cầu những người này giải thích về hành vi này.

Trong khi đó, một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đã mang sẵn bếp than tổ ong, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, phòng làm việc của ban quản lý.

Theo ghi nhận tại hiện trường, cư dân đã vây kín phòng làm việc của ban quản lý toà nhà này, gây sức ép với đại diện ban quản lý là người Hàn Quốc nhưng vẫn chưa được trả lời. Những khẩu hiệu như “Phản đối KeangNam thu phí cao, dịch vụ thấp”; “Nhà tôi, tôi phải được vào".

Hàng loạt khẩu hiệu được dán trước tòa nhà
Hàng loạt khẩu hiệu được dán trước tòa nhà

Theo người dân nơi đây thì UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 quy định phí trần đối với dịch vụ nhà chung cư là 4.000 đồng/m2. Tuy nhiên, BQL toà nhà KeangNam đã “phớt lờ” quy định này khi thu phí 18.700 đồng/m2, cao gần gấp 5 lần so với quy định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Từ liêm đã có mặt tại hiện trường để can thiệp vụ việc trên, xong mọi cố gắng của cư dân và cơ quan chức năng đều bất lực. Ban quản lý vẫn lặng thinh như không nghe thấy gì.

T.Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc