Cứ duy trì 5 sai lầm này tóc nhuộm sẽ nhanh phai màu, tóc xoăn nhanh duỗi

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên tránh những sai lầm sau đây để duy trì mái tóc uốn/nhuộm được bền đẹp trong thời gian dài.

Sau khi nhuộm hoặc uốn, dưỡng tóc không đúng cách, bạn có thể đẩy nhanh quá trình phai màu nhuộm hoặc làm mất nếp tóc xoăn. Dưới đây là 5 lỗi chăm sóc tóc uốn/nhuộm mà bạn nên tránh.

Để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Mái tóc của bạn không thể chịu được nhiệt, hãy tránh việc dùng các dụng cụ tạo kiểu sinh nhiệt, và gội đầu bằng nước nóng. Gội đầu bằng nước nóng có thể là liệu pháp giảm mệt mỏi sau cả một ngày. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao lại khiến tóc yếu và khô hơn. Cách hiệu quả để không làm tổn thương tóc là gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát.

0a3aa50d5da5a4af38837e3c1a706b1b

Đối với các loại dụng cụ tạo kiểu như máy là tóc, máy uốn xoăn, chị em cũng nên hạn chế dùng. Việc để tóc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao có thể khiến màu nhuộm phai nhanh hơn.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc chứa cồn

Không phải lựa chọn nào cũng phù hợp với tóc uốn/nhuộm. Bạn cần phải để ý đến bảng thành phần của các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc, nhất là sau khi nhuộm. Ví dụ là các sản phẩm chứa nhiều cồn (như keo xịt tóc chẳng hạn) có thể khiến sợi tóc bị khô, dễ đứt gãy và nhanh mất màu nhuộm. Đối với tóc xoăn, sản phẩm chứa cồn có thể tạo vẻ xác xơ, thiếu sức sống cho mái tóc. 

Bỏ qua dầu xả

Mái tóc đã tiếp xúc với hóa chất như tóc uốn/nhuộm thường có xu hướng bị khô hoặc dễ gãy. Các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn nên dùng một sản phẩm, đó là dầu xả.

Jisoo3

Bạn sẽ cần tăng cường dưỡng ẩm cho mái tóc, để tránh tình trạng phai màu, xơ rối. Khi muốn mái tóc uốn/nhuộm nhận được sự chăm sóc tối ưu, các nàng nên chọn loại dầu xả chuyên dụng.

Gội đầu quá nhiều

Tần suất gội đầu thường phụ thuộc vào lối sống của bạn. Nếu gội đầu quá thường xuyên thì chuyên, mái tóc nhuộm có thể phai nhanh hơn hoặc trông xỉn màu. Bạn nên gội đầu khoảng 2 - 3 ngày/lần để bảo vệ sức khỏe mái tóc, đồng thời giúp kiểu tóc uốn/nhuộm được bền đẹp.

Không bảo vệ tóc khi ngủ

Bảo vệ tóc khi đi ngủ là cần thiết để duy trì một mái tóc xoăn bền đẹp, vào nếp. Nếu bạn đang dùng gối vải cotton, thì đã đến lúc thay đổi. Dù đắt đỏ đến đâu, vải cotton cũng tác động khá "khắc nghiệt" lên mái tóc.

toc

Ngoài ra, loại vải này còn hấp thụ dầu tự nhiên trên tóc khi bạn ngủ, dẫn đến tình trạng mất độ ẩm. Bí kíp ở đây là bạn có thể bao phủ mái tóc bằng một chiếc khăn lụa, hoặc sử dụng gối vải lụa, sẽ giảm thiểu tổn thương cho mái tóc khi đang ngủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link