Cụ già dạy chàng trai trẻ cách thắt cà vạt ở ga tàu điện ngầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn mọi người không được dạy cách thắt cà vạt ở trường. Họ phải học điều đó từ bố mẹ, bạn bè, trên internet, hoặc nếu may mắn, từ người lạ..

Phần lớn mọi người không được dạy cách thắt cà vạt ở trường. Họ phải học điều đó từ bố mẹ, bạn bè, trên internet, hoặc nếu may mắn, từ một người lạ ở ga tàu điện ngầm như anh chàng dưới đây chẳng hạn.

Bức ảnh được Redd Desmond Thomas ở Atlanta, Georgia được đăng tải lên Facebook đã được “Like”-“Thích” hơn 494.000 lần và chia sẻ gần 150.000 lần. Lan truyền khắp nơi trên internet, bức ảnh cho thấy một cụ già đang dạy một chàng trai cách thắt cà vạt khi ông đang đợi tàu. 

Trong bài đăng, Thomas giải thích rằng chàng trai lúc đó đang cố gắng tìm cách thắt cà vạt. Thấy vậy, một người phụ nữ đã nhờ chồng mình giúp đỡ. “Ông đến đây dạy chàng trai này cách thắt cà vạt đi này”, bà nói.

Người chồng sau đó đã tiến đến chỗ chàng trai, hướng dẫn cậu một từng bước một một cách tỉ mỉ. Sau khi nhìn các bước, chàng trai làm lại để chứng tỏ mình đã nhớ “bài học”.

Cụ già dạy chàng trai thắt cà vạt 1
Cụ già hướng dẫn cho chàng trai từng bước một

Câu chuyện đăng trên Facebook của Redd Desmond Thomas:

Chàng thanh niên đang ngồi loay hoay với cái cà vạt của mình. Người phụ nữ mặc áo khoác đỏ nhìn thấy và hỏi “Cậu có biết cách thắt đúng không đấy?”. Chàng trai trả lời “Không ạ, thưa bà.” Bà gõ vai chồng mình và nói: “Hãy sang bên này (bên phải bà; người chống đang đứng bên trái) và dạy chàng trai trẻ này cách thắt và vạt đi ông.” Không do dự, ông cụ (gần như ngay lập tức) di chuyển và đến và dạy chàng trai từng bước một; sau đó còn cẩn thận xem cậu làm lại các bước. Tôi đứng cách đó một quãng (nhưng đủ gần để nghe cuộc nói chuyện) và đã đến gần hơn để chụp bức ảnh này trước khi lên tàu. TUYỆT VỜI!

Một người bình luận: “Bà ấy còn đứng đó như thể che chắn không cho người khác nhìn thấy, để cậu ấy không xấu hổ. Một khoảnh khắc thật đáng yêu”. 

Khi xã hội đang đầy rẫy những tiêu cực và ganh ghét, thì sự tử tế của đôi vợ chồng già đã thực sự khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm áp.

Thư mẹ gửi con trai 10 tuổi
Thư mẹ gửi con trai 10 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sáng nay hai mẹ con cãi nhau. Mẹ bảo con dọn dẹp mà con đã nói với mẹ bằng thái độ rất xấc xược và thô lỗ.
10 điều nên thử trước khi 30 tuổi
10 điều nên thử trước khi 30 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ngoài việc tập trung vào sự nghiệp và bằng cấp, thực hiện những điều sau đây trước 30 tuổi có thể giúp bạn ít hối hận hơn về sau.
Đáng suy ngẫm câu chuyện cụ già bán vé số và gã giang hồ
Đáng suy ngẫm câu chuyện cụ già bán vé số và gã giang hồ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vẻ bề ngoài của một người không hoàn toàn phản ánh chính xác tâm hồn họ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link