Cử trộm chống tham nhũng, xác minh tài sản cán bộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 10/9, lợi dụng cả nhà đi vắng, kẻ trộm đã phá cửa trước, vào nhà lục lọi đồ đạc và rinh két sắt trong nhà với tổng tài sản gồm tiền mặt và vàng trị giá khoảng 500 triệu đồng rồi lên xe tẩu thoát.

Theo thông tin trên trên báo Tuổi trẻ, chiều 10/9, Công an TP Quy Nhơn cùng các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, truy tìm thủ phạm đột nhập nhà riêng ông Trần Cang, phó giám đốc Sở Tài chính Bình Định. Nhà riêng ông Cang ngụ tại đường Phan Huy Chú, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.

Trước đó, sáng 10/9,lợi dụng cả nhà đi vắng, kẻ trộm đã phá cửa trước, vào nhà lục lọi đồ đạc và rinh két sắt trong nhà với tổng tài sản gồm tiền mặt và vàng trị giá khoảng 500 triệu đồng rồi lên xe tẩu thoát.

Đây không phải là lần đầu tiên trộm khoắng nhà các quan chức. Trước đó, vào tháng 6, trộm cũng lẻn vào nhà đại biểu quốc hội Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Bình Phước.

Trộm sẽ tích cực tham gia chống tham nhũng và kê khai tài sản cán bộ thực nhất

Những kẻ trộm này thường bị xã hội lên án và pháp luật khép vào tội trộm cắp tài sản và hầu hết đều phải "bóc lịch". Tuy nhiên, khi nạn tham nhũng đang nhức nhối trong xã hội, hàng vạn giáo sư, tiến sĩ bó tay với tham nhũng thì những tên trộm này hoàn lương sẽ đóng góp được cho xã hội. Kẻ viết bài này mạo muội đề xuất hãy cảm hóa họ để họ trở thành 'công bộc' kiểm tra chéo việc kê khai tài sản có thực hiện nghiêm túc, chống vấn nạn tham nhũng đã nói ở trên.

Đây hoàn toàn không phải đề xuất dạng "nói cho vui".  Bằng chứng là hồi tháng 3, tại cư gia của bà Trần Thị Xuân Lan (Trưởng phòng Tổ chức, Cục Thuế tỉnh Gia Lai) và chồng là Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum cũng bị trộm vào nhà khoắng mất 64 cây vàng nhưng gia chủ chỉ lên trình báo với công an mất 4 cây vàng. Sự việc mất 64 cây vàng bị lộ khi nhóm ăn trộm bị công an bắt giữ. Đấy, từ 4 cây vàng lên 64 cây vàng nhanh thế. Cũng nhờ trộm mà quần chúng nhân dân mới biết được gia đình nhà hai vị cán bộ trên giàu có đến cỡ nào.

Việc tuyển lựa nhân viên này thậm chí còn là hành động 'nhất cử đại tiện' bởi một khi họ đã bận rộn với những công việc mà Nhà nước giao phó sẽ không còn thời gian đi chôm chỉa của ai nữa. Bên cạnh đó, hành động này cũng là để thể hiện chính sách khoan hồng của nước ta, có thể tạo điều kiện để bất cứ ai, kể cả kẻ trộm cũng có thể đóng góp cho sự vững mạnh của đất nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn