Cứ từ từ mà sống - Đây được cho là phương châm sống đúng đắn nhất đời người

15:40, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này có lúc vui thì cũng có buồn, có chua thì cũng có ngọt. Phàm là chuyện gì, hãy cứ từ từ, sống chậm lại rồi cũng sẽ giải quyết được.

Sinh mệnh là một quá trình trải nghiệm, tích lũy và trầm định. Sống ở đời không thể chỉ sống mà còn phải sống sao cho rực rỡ. Nên không việc gì phải vội vã, cứ từ từ mà sống. 

Cuộc sống vốn là một quá trình - cứ từ tốn, cứ từ từ mà bước

Sự phát triển của một người là quá trình lâu dài và dần dần. Bất kể là trưởng thành, chín chắn hay thành công, cũng đều cần đến sự kiên trì.

Từ trưởng thành, tới chín chắn, rồi tới thành công, mỗi một bước phát triển đều có thứ tự, bạn có muốn vội vàng cũng không được.

Trong giáo dục con trẻ cũng vậy, không được quá vội vàng, dù có khát vọng thành công đến đâu cũng phải biết kiềm chế.

Cuộc sống này có lúc vui thì cũng có buồn, có chua thì cũng có ngọt. Nên không việc gì phải vội vã, cứ từ từ mà sống. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống này có lúc vui thì cũng có buồn, có chua thì cũng có ngọt. Nên không việc gì phải vội vã, cứ từ từ mà sống. (Ảnh minh họa)

Bất kể một thứ đẹp đẽ nào trên đời cũng cần phải có thời gian để lắng đọng. Giống như thực vật, từ lúc đâm chồi nảy lộc đến đơm hoa kết quả, thì cũng cần quá trình.

Tình cảm tốt đẹp giữa người với người cũng cần sự vun đắp từ từ. Dù là tình bạn hay tình yêu, mối quan hệ kiểu “trăng đến rằm tự nhiên tròn” mới là đẹp nhất.

Bồi đắp cho nhau, bao dung lẫn nhau, giống như ấm nước vậy, nóng lên dần dần, rồi cuối cùng sôi lên sùng sục. Hãy nhớ rằng, pháo hoa dẫu có đẹp tới đâu thì cũng chỉ là một khoảnh khắc, bắt đầu cũng chính là kết thúc.

Cứ từ từ không có nghĩa là mặc kệ, thả 

Chậm lại không phải là tiêu cực, không phải là không làm gì, càng không phải là thả trôi mình theo dòng chảy cuộc đời, muốn ra sao thì ra.

Chậm lại là một hình thức giảm nhẹ áp lực, để bản thân có thể đi hết cuộc hành trình với tốc độ cân bằng nhất.

Chậm lại là một cảnh giới sống, là cách để ta đối mặt với phong ba bão táp trong đời với tâm thái lạc quan và tích cực nhất.

Cuộc sống thoải mái nhất là phàm có chuyện gì xảy ra cũng hãy cứ từ từ. Dùng tâm để tận hưởng quá trình, thản nhiên đối mặt với kết quả. Người xưa nói không sai “dục tốc thì bất đạt”.

Chậm lại, quý ở kiên trì, quý ở nghiêm túc bởi có sự tích lũy thì mới có sự phát sáng. Chậm lại, quý ở lạc quan, quý ở điềm nhiên bởi không ai ăn một miếng mà béo lên ngay được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: phương châm sống