Cửa chính có 'tam đại sát', gia chủ tán gia bại sản: Vậy tam đại sát là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cửa nhà có "tam đại sát" sẽ gây ra khó khăn cho gia chủ.

Từ xa xưa, các cụ đã coi trọng việc cân bằng âm dương, chú ý tới phong thủy để căn nhà vượng khí, gia đạo hưng thịnh.

Theo quan niệm phong thủy, cửa nhà là nơi vô cùng quan trọng. Cửa không chỉ đón các thành viên gia đình mà còn đón cả các vị khách quý, là nơi giao thoa của các nguồn năng lượng.

Từ cửa bước vào nhìn thấy 3 vật "tam đại sát" này là điều kiêng kỵ, gia chủ nên chú ý.

Gương

tam-dai-sat-truoc-cua-01

Nhiều gia đình cho rằng treo gương ở ngay khu vực cửa ra vào sẽ tiện cho việc chỉnh trang quần áo, đầu tóc, gương mặt trước khi ra ngoài. Nghe thì có vẻ hợp lý tuy nhiên đây là một đại kỵ trong phong thủy nhà ở.

Theo phong thủy, đặt gương ở đối diện cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình. Gương có khả năng phản chiếu, để gương ở đối diện cửa chính thì các dòng khí tốt vừa đi đến cửa đã bị dội ngược ra ngoài. Điều này đặc biệt không tốt với những gia đình làm kinh doanh, gây hao tài tốn của.

Ngoài ra, đặt gương đối diện cửa chính còn được cho là có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, để gương ở đối diện cửa chính có thể khiến người bước vào nhà dễ bị giật mình, tạo cảm giác lo lắng, bất an.

Bếp

tam-dai-sat-truoc-cua-02

Cửa chính được coi là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào nhà. Cửa chính thông thẳng với cửa bếp được coi là đại kỵ phong thủy, làm ảnh hưởng đến may mắn của gia đình.

Bếp được ví như kho tiền của ngôi nhà. Mở cửa vào nhà đã thấy bếp nghĩa là tiền tài bị lộ, dễ tiêu hao.

Bếp nấu còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, mở cửa vào nhà đã thấy bếp còn được cho là có tác động không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vật sắc nhọn

tam-dai-sat-truoc-cua-03

Các đồ vật sắc nhọn như đao, kiếm hoặc vật có góc cạnh không nên dùng để trang trí trong nhà. Khi vừa mở cửa chính vào nhà đã nhìn thấy những món đồ này là không tốt cho phong thủy, dễ gây thị phi, tranh chấp, sức khỏe cũng gặp vấn đề.

Ngoài ra, khi bước vào nhà cũng không nên nhìn thấy góc nhọn của tường. Cửa chính đối diện với góc nhọn của bức tường tạo thành thế sát khí, gây bất hòa, mâu thuẫn. Nếu gặp trường hợp này, gia chủ nên cố gắng sửa góc nhọn thành góc bo tròn hoạc đặt bình hoa hình tròn ở vị trí phù hợp của huyền quan cửa chính để hóa giải sát khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link