Cục nóng điều hòa lắp ngoài trời, chuyên gia lý giải việc cần che nắng mưa hay không

( PHUNUTODAY ) - Điều hòa có hai bộ phận chính là cục nóng và cục lạnh. Trong đó, cục nóng sẽ được đặt ngoài trời. Vậy chúng ta có cần làm che chắn nắng mưa cho bộ phận này hay không?

Về cơ bản, cục nóng điều hòa bắt buộc phải được lắp đặt ngoài trời vì nó là bộ phận có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thu trong phòng ra môi trường bên ngoài.

Hiện các nhà sản xuất tạo ra cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, giúp chống chọi với các điều kiện bên ngoài.

Một chuyên viên kỹ thuật về máy lạnh và điều hòa của một trung tâm điện máy lớn cho biết cục nóng điều hòa được chế tạo để chịu mưa và thậm chí là lượng mưa lớn nên sẽ không dễ hư hỏng trong những điều kiện thời tiết như hiện nay. Tuy nhiên, người dùng không nên lắp cục nóng điều hòa ở vị trí quá thấp, quá gần mặt đất để tránh hiện tượng ngập nước khiến điều hòa không thể hoạt động được.

Việc che chắn cục nóng điều hòa quá kín sẽ làm khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong giảm đi và khiến thiết bị sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

cuc-nong-dieu-hoa-01

Bạn cần phải tạo một không gian thông thoáng xung quanh cục nóng và không cần bảo vệ bộ phận này quá cẩn thận. Việc này giúp không khí lưu thông tốt hơn, tránh đọng hơi nước và không làm hư hỏng các bộ phận bên trong cục nóng.

cuc-nong-dieu-hoa-01

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng điều hòa khi trời đang mưa. Việc này sẽ giúp hạn chế không khí ẩm trong nhà, tạo cảm giác thoải mái hơn. Khi độ ẩm trong nhà giảm thì các thiết bị điện tử cũng không bị hư hại do ẩm mốc.'

Một số lưu ý khi lắp điều hòa

Vị trí tốt nhất để lắp cục nóng điều hòa là nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể lắp thêm mái che nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng xung quanh cục nóng.

Tránh lắp cục nóng ở những nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào phần quạt vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt và làm lãng phí điện năng.

Tránh để cục nóng đối diện cục nóng của điều hòa khác và không để ở nơi có nhiều rác, lá rụng vì khi hoạt động lá cây rất dễ bị hút vào bên trong làm hỏng thiết bị.

Cục nóng nên đặt thấp hơn cục lạnh. Nếu đặt cao hơn thì nhân viên kỹ thuật phải thiết kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8m. Ngoài ra, khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh nên từ 3-7m.

Cục nóng nên cách tường ít nhất là 5cm, khoảng cách hai bên hông máy tối thiểu là 25cm/bên; khoảng cách tối thiểu với tường đối diện là 60cm.

Cục nóng có máy nén và quạt công suất cao có thể gây ra tiếng ồn và rung động khi hoạt động nên phải treo cố định vào bức tường chắc chắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link