5 cách giúp "tăng tốc" wifi, thoát cảnh chập chờn, mạng "chậm như rùa"

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy tín hiệu wifi trong nhà không ổn định, bạn có thể thử các cách dưới đây để cải thiện vấn đề.

Thay đổi vị trí của bộ định tuyến

Vị trí đặt bộ định tuyến (router - thiết bị phát sóng wifi) rất quan trọng đối với tín hiệu wifi mà bạn nhận được. Nếu bộ định tuyến được đặt ở góc khuất, có nhiều vật cản thì thiết bị của bạn sẽ khó nhận được tín hiệu wifi. Nguyên tắc chung là nên đặt bộ định tuyến ở trung tâm nhà, nơi không bị cản trở bởi tường hay các vật dụng như tủ lạnh, thiết bị điện tử, bể cá...

Ngoài ra, các bộ định tuyến khác nhau có thể có các chức năng khác nhau. Trong một số trường hợp, thay mới bộ định tuyến cũng là một cách để cải thiện chất lượng wifi.

Nếu bạn ở một ngôi nhà lớn, hãy sử dụng một bộ định tuyến chính và bố trí thêm các cục nối phát tín hiệu ở những nơi xa hơn trong nhà. Như vậy sẽ đảm bảo tín hiệu wifi được phủ rộng khắp nhà.

Điều chỉnh ăng-ten trên bộ định tuyến

cach-tang-toc-wifi-01

Trên bộ định tuyến luôn có các ăng-ten. Giả sử bộ định tuyến bạn đang sử dụng có 2 ăng-ten. Nếu bạn điều chỉnh ăng-ten theo chiều dọc, tín hiệu sẽ lan truyền theo chiều ngang. Nếu ăng-ten hướng theo chiều ngang, tín hiệu sẽ phát theo chiều dọc.

Vì vậy, nếu nhà bạn chỉ có một tầng, tốt nhất là để ăng-ten dựng lên theo chiều dọc. Nếu bạn cần phủ sóng wifi ở tầng trên và tầng dưới, hãy hướng chúng ở góc 30 độ.

Và như đã nói ở trên, để sóng wifi được phủ rộng hơn, hãy lắp thêm thiết bị nối tiếp sóng ở những khu vực xa bộ định tuyến.

Ngắt kết nối các thiết bị không sử dụng

Trong trường hợp mạng yếu, bạn có thể giảm số lượng thiết bị sử dụng wifi. Chỉ để kết nối wifi với những thiết bị thực sự cần thiết.

Đặt mật khẩu wifi khó đoán

cach-tang-toc-wifi-02

Nếu đặt mật khẩu wifi quá dễ thì những người xung quanh rất dễ đoán ra và "dùng chùa" wifi nhà bạn. Một đường truyền được nhiều người sử dụng sẽ dẫn đến hiện tượng mạng bị chậm, tắc nghẽn.

Do đó, hãy đặt mật khẩu wifi khó hơn để người ngoài không đoán ra và tránh tình trạng "dùng chùa" này.

Chọn một gói cước internet khác

Nhu cầu sử dụng mạng internet nói chung và kết nối không dây wifi nói riêng ngày một gia tăng. Số lượng thiết bị trong nhà cần sử dụng sóng wifi ngày một nhiều, từ điện thoại, máy tính đến tivi, camera an ninh, các thiết bị thông minh khác đều cần dùng đến wifi.

Nếu bạn đã sử dụng một gói internet trong suốt nhiều năm, bạn nên xem xét đến việc nâng cấp gói cước mới cho phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại. Các nhà mạng hiện tại cung cấp rất nhiều gói cước khác nhau với giá thành phù hợp để người dùng lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc thay đổi gói cước mới nếu đã thử các cách mà mạng internet trong nhà vẫn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link