Cung nữ xưa sợ nhất 3 điều nhưng ngày nào họ cũng phải làm, thật khó tin

( PHUNUTODAY ) - Trong cung cấm có muôn vàn những quy tắc khắt khe, cung nữ là những người có thân phận thấp kém nhất nên không dám làm sai dù chỉ một chút. Có 3 điều họ rất sợ nhưng vẫn làm hàng ngày.

Trong các bộ phim cung đấu chúng ta có thể thấy được sự tranh giành sủng ái đáng sợ đến thế nào. Những thủ đoạn mưu mô, thâm độc nhất đều được thực hiện. Qua đó chúng ta cũng thấy được thứ bậc nghiêm khắc trong cung đình xưa. Nhất là cung nữ ở cấp thấp nhất, họ phải tuân theo nhiều quy tắc và sẽ bị trừng phát dù chỉ có chút bất cẩn nhỏ. Chính vì vậy mà ngay cả những nhu cầu đơn giản của đời sống cũng khiến họ sợ.

Điều thứ nhất là ăn

Tất cả chúng ta đều cần phải ăn để có thể duy trì sức khỏe, vậy tại sao các cung nữ lại phải sợ điều này? Đó là bởi khi ăn, các cung nữ phải chú ý đến rất nhiều điều.

Chẳng hạn khi ăn cung nữ không được ợ hơi, hắt hơi, xì hơi hoặc gây tiếng ồn. Khi đứng bên cạnh Hoàng đế hoặc các phi tần để hậu hạ nếu như đột nhiên để xảy ra tiếng nấc hoặc tiếng nói chuyện làm ảnh hưởng đến chủ nhân thì cung nữ sẽ bị trừng phạt. Thậm chí có thể bị tru di cửu tộc.

Vì sợ mùi tanh ám lên người, các cung nữ không dám ăn cá. Ăn ngũ cốc chính là sự lựa chọn tối ưu của cung nữ. Chỉ riêng cháo đã có hơn mười loại, chẳng hạn như cháo gạo, cháo kê, cháo bột ngô… Đồ khô lại càng phong phú hơn, như bánh nướng mè, bánh tam giác, thịt dê chiên, tôm chiên, các loại bánh bao... Đầu bếp trong cung cũng không bạc đãi các tiểu cung nữ.

Nhưng ngũ cốc cũng không thể giúp cơ thể sạch mùi. Cách duy nhất là kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống, mỗi bữa ăn chỉ được phép ăn no “tám phần”.

Có đôi khi vào ca trực buổi tối, trong cung sẽ sắp xếp thêm đồ ăn nhẹ, nhưng sợ trên người bị ám mùi, ai cũng không dám ăn, thế là chịu đói từ khuya đến hừng đông.

Cô gái 12-13 tuổi vào cung, đến 17-18 tuổi có thể nhận được "ân điển" xuất cung. Nhưng 5-6 năm sống trong cung này, các cung nữ hầu như không khi nào được ăn no. Họ sợ xì hơi, sợ đau bụng trong khi đang hầu hạ chủ tử, sợ bị trừng phạt, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Điều thứ hai là đi vệ sinh

Ở trong cung thời xưa người hầu sẽ có chỗ đi vệ sinh riêng. Tuy nhiên trong khi đang hầu hạ Hoàng đế thì họ không được đi vệ sinh mà chỉ có thể cầm cự, trừ trong trường hợp nặng như tiêu chảy thì may ra. Ngay cả khi đi vệ sinh cung nữ cũng phải tuân theo quy định, nếu không đúng cách thì cung nữ cũng sẽ bị trừng phạt.

Điều thứ ba là giấc ngủ

Sau khi hầu hạ phi tần hoặc hoàng đế, cung nữ sẽ được đi ngủ. Lẽ ra đây phải là lúc họ được thoải mái nhất, thích nhất vì đến lúc được nghỉ ngơi nhưng ngay cả điều này cũng là họ sợ. Lý do là các cung nữ phải ngủ ở tư thế nhất định. Chẳng hạn cung nữ chỉ có thể ngủ nghiêng, không được nằm úp. Ngày nào cũng sẽ có người trực để kiểm tra, nếu như bị phát hiện không đi ngủ theo nội quy thì sẽ bị phạt.

Các cung nữ không được ngủ ngáy, nói chuyện khi ngủ, thậm chí là mộng du… Nếu như để những điều này truyền đến tai của phi tần hoặc Hoàng đế, khiến họ không vui thì việc cung nữ bị chặt đầu cũng không ngoa chút nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link