Cùng ở một chỗ, vì sao có người bị muỗi đốt nhiều, người thì không: Đây là lý do tạo nên sự khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều lý do khiến bạn có thể bị muỗi đốt nhiều hơn người khác, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Carbon dioxide (CO2)

Muỗi bị thu hút bởi khí CO2 mà cơ thể con người thải ra khi thở, nhất là khi tập thể dục. Một số nghiên cứu cho thấy muỗi có thể phát ra khí CO2 từ khoảng cách 50m. Chúng sẽ di chuyển về phía khu vực đó để tìm kiếm "con mồi".

muoi-dot-01

Mùi cơ thể

Các hợp chất có trong da và mồ hôi cũng có thể thu hút muỗi. Một số hợp chất tạo ra mùi đặc trưng như axit lactic (men chua), amoniac (mùi khai) hoặc cholesterol (chất béo trên da). Tất cả đều có thể thu hút muỗi.

Vi khuẩn trên da

Vi khuẩn trên da cũng có vai trò tạo ra mùi cơ thể và tiết ra những chất thu hút muỗi.

muoi-dot-02

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một số loài muỗi nhất định bị thu hút nhiều hơn ở các vùng da khác nhau. Chẳng hạn có loài sẽ thích vùng đầu và vai vì nồng độ CO2 ở khu vực này thường cao hơn; trong khi đó có những loại sẽ thích chích vào bàn chân hay mắt cá chân.

Nhiệt độ

Muỗi phát triển mạnh hơn ở khí hậu nóng và chúng thích những người có nhiệt độ cao hơn tự nhiên.

Quần áo

muoi-dot-03

Trang phục cũng có liên quan đến việc thu hút muỗi. Côn trùng có xu hướng bị thu hút bởi những thứ màu tối. Chúng dễ nhận ra những màu này và các chuyển động của quần áo màu tối cũng dễ nhận biết hơn. Trong khi đó, sắc trắng dễ gây cảm giác hòa lẫn, khó phát hiện.

Nước hoa

Nước hoa cũng có thể là một nguyên nhân khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn bởi một số loại nước hoa có mùi thu hút côn trùng.

Nhóm máu

muoi-dot-04

Nhóm máu có thể đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có thu hút muỗi hay không. Có một loại muỗi thích đốt người nhóm máu O trong khi đó loài khác lại bị người nhóm máu AB thu hút.

Các chuyên gia cho biết khoảng 80% dân số có thể tiết ra tín hiệu tiết lộ để muỗi biết họ thuộc nhóm máu nào.

Mang thai

Phụ nữ mang thai có lượng máu và tỷ lệ trao đổi chất cao hơn khi mang thai. Điều này cũng khiến bà bầu dễ bị muỗi chích hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link