4 loại rau củ đại kỵ với mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn kẻo hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau củ dưới đây gây kích thích cổ tử cung ảnh hưởng tới an toàn của em bé.

Đu đủ xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ là một trong những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn, mặc dù đu đủ xanh hầm sẽ thật sự rất tốt đối với những phụ nữ sau sinh bị thiếu sữa. Nhưng đu đủ xanh lại hoàn toàn không tốt cho bạn trong khi mang thai bởi nó chính là nguyên nhân gây sảy thai.

Trong đu đủ xanh có chứa nhiều nhựa và chứa các enzym làm tăng co thắt tử cung tăng nguy cơ sảy thai, sinh nón. Vì vậy, khi mang thai bạn không nên ăn nhiều đu đủ xanh để bảo vệ sức khỏe hai mẹ con.

Ngải cứu

Rau ngải cứu là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng nên được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp khá hiệu quả.

Mướp đắng gây sảy thai cho mẹ bầu

Mướp đắng gây sảy thai cho mẹ bầu

Tuy nhiên, nhiều trường hợp lại cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non ảnh hưởng tới em bé. Vì vậy, nếu mang thai ba tháng đầu bạn không nên ăn ngải cứu.

Rau ngót

Trong thành phần dinh dưỡng của rau ngót rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Nếu trong khi mang thai bạn nên tránh ăn loại rau này bởi nó gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy ảnh hưởng sức khỏe hai mẹ con. Bởi trong rau ngót chứa papaverin nên nếu dùng trên 30 gam lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao. Những người có tiền sử sảy thai liên tiếp, sinh non ảnh hưởng tới quá trình an thai.

Đu đủ xanh gây sảy thai

Đu đủ xanh gây sảy thai

Mướp đắng

Trong khi mang thai nếu mẹ bầu ăn mướp đắng có thể gây giảm đường huyết. Hơn nữa, các hạt mướp đắng có chứa chất vicine – một độc tố có khả năng gây ra hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau bụng dễ dẫn tới sinh non, sảy thai. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của mướp đắng được coi là một loại quả kích thích tử cung khiến tử cung co bóp mạn không tốt cho em bé phát triển.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn