Cùng với Huấn Hoa Hồng, Youtuber Thơ Nguyễn bị "điểm danh" trong báo cáo Quốc hội

( PHUNUTODAY ) - Trong báo cáo cử tri gửi đến Quốc hội, Huấn Hoa Hồng và Youtuber Thơ Nguyễn đã được đưa ra phản ánh về vụ lùm xùm, gây ảnh hưởng đến mặt giáo dục, nhận thức của đời sống,...

Sáng hôm nay ngày 25/3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- ông Trần Thanh Mẫn đã báo cáo rổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước Quốc hội.Đáng chú ý, trong lĩnh vực văn hóa- giáo dục, cử tri và nhân dân cho biết còn lo lắng trước tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, lối sống thiếu lành mạnh.

quocx_hoi

Theo đó, báo cáo gửi đến Quốc hội đã dẫn chứng vụ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin- Truyền thông đã xử phạt hành chính đối với Bùi Xuân Huấn (36 tuổi, quê Yên Bái) vì cung cấp phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên Facebook cá nhân "Huấn Hoa Hồng".

Huấn Hoa Hòng thường xuyên đăng tải những clip với phát ngôn gây sốc (Ảnh: Internet)

Huấn Hoa Hòng thường xuyên đăng tải những clip với phát ngôn gây sốc (Ảnh: Internet)

Hay vụ việc chủ kênh Youtube Thơ Nguyễn đăng tải clip có nội dung bùa ngải, truyền tải mê tín dị đoan vào ngày 25- 276/2.

Trước đó, trong sự kiện cứu trợ nhân dân miền Trung, trên trang cá nhân Huấn Hoa Hồng đăng tải một đoạn video của bản tin Chuyển động 24h với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Trong video này có sự xuất hiện của Huấn Hoa Hồng bên cạnh nhiều nghệ sĩ khác đang hỗ trợ miền Trung như Thủy Tiên, Mỹ Tâm,...

Ngay sau đó, VTV Chuyển động 24h đã khẳng định không hề nhắc tới Huấn Hoa Hồng trong chương trình. Đoạn clip này là cắt ghép, giả mạo từ phía chủ ý của anh Huấn.

Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích gay gắt việc đăng tải video truyền bá mê tín dị đoan đến trẻ em (Ảnh Internet)

Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích gay gắt việc đăng tải video truyền bá mê tín dị đoan đến trẻ em (Ảnh Internet)

Còn Thơ Nguyễn, cô trở thành tâm điểm bị dư luận kịch liệt phản đối khi đăng tải đoạn video xin vía học giỏi. Nhiều người nhận định nội dung video có tư tưởng truyền bá mê tín trong khi khán giả của kênh Thơ Nguyễn chủ yếu là em nhỏ. Sau hàng loạt lùm xùm, nữ Youtuber đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc. Cuối cùng cô bị xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link