Trang điểm rất kỹ nhưng vẫn không thể thu hút đó là do bạn đã mắc các lỗi sau đây

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã muốn xinh hơn nhờ makeup, nhưng kết quả lại khiến bạn phải dùng thêm các loại app chỉnh ảnh thì đó là do các lỗi này.

Kem nền đặc, apply quá dày khiến da "dày cộm" makeup

Sai lầm mà nhiều người mắc phải chính là trét kem nền lên toàn mặt gây ra tình trạng dày bí, trắng bệt, kém tự nhiên. Một sự thật bạn nên biết, với kết cấu khá đặc, kem nền chỉ được khuyến khích dùng một lượng vừa đủ, hoặc mỏng, và càng không thể che khuyết điểm thay concealer.

meo-trang-diem-cho-lan-da-san-sui-tro-nen-lang-min-dep-rang-ngoi-hon-171513

Lạm dụng che khuyết điểm càng lộ khuyết điểm, quầng thâm, lỗ chân lông to

Concealer có thể giấu đi khuyết điểm trên da bạn, nhưng chúng có thể biến bạn thành thảm họa trang điểm nếu lạm dụng. Sử dụng quá nhiều concealer hoặc dùng tay trét thay vì tán đều bằng ngón tay/cọ, đặc biệt là vùng quầng thâm mắt sẽ sẽ khiến vùng khuyết điểm bật tông, càng nổi bật hơn, lộ rõ nếp da và lỗ chân lông.

755x390-concealer-nedir

Với mong muốn tạo ra một làn da không tì vết, nhiều cô gái sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm. Nhưng chỉ cần chọn sai màu và tạo ra một lớp kem quá dày trên mặt thì ngay lập tức sẽ làm nổi lên các nếp nhăn. Để tránh điều này, các chuyên gia trang điểm khuyên nên tránh các lớp kem nền dày. Thay vào đó, hãy dùng một lượng ít nhất có thể các loại kem che khuyết điểm mềm mịn, có tác dụng làm sáng da. 

Son ít dưỡng khiến môi khô, lộ vân, tróc da

Vẫn biết rằng nên bôi son dưỡng trước khi dùng son lì, nhưng để đảm bảo độ lì, chuẩn màu và bám lâu nhất có thể, bạn mặc định "pass" luôn bước dưỡng môi. Điều này sẽ khiến môi bắt đầu khô, hình thành vảy da và lộ vân môi. Chính vì thế, hoặc là bạn nên dưỡng môi khi ngủ hoặc một vài tiếng trước khi makeup, hoặc nên chọn dòng son lì nào có nhiều dưỡng để bảo vệ môi của mình.

Mắt "dừ" vì kẻ mắt, mascara quá đậm và dễ nhòe

Trừ khi bạn muốn thực hiện một concept makeup táo bạo, nếu không bạn sẽ chẳng khác gì một quý cô dữ dằn nếu kẻ viền mắt đen đậm cả trên và dưới. Cộng thêm đôi mi dày cộm, nặng trĩu vì quá dày mascara sẽ khiến mi bạn dễ bị vón dính và không thể cong lâu.

Tệ hơn vào những ngày mưa, mascara và eyeliner sẽ lem nhem vì gặp nước, và bạn có thể hình dung ra được bộ dạng lúc ấy rồi chứ? Nếu không muốn mình rơi vào trường hợp ấy, 1 là đừng lạm dụng các sản phẩm khi trang điểm, 2 là phải chọn loại nào chống nước (waterproof) thật tốt.

2019-photo-6-15701673780591136889370-71-0-1125-1686-crop-1570167552412-637057921644993750

Sử dụng quá nhiều mascara cho mí mắt dưới lại khiến cho những nếp nhăn quanh mắt của bạn bị chú ý nhiều hơn. Dù cho những nếp nhăn ấy rất nhỏ, lớp mascara dày cũng dễ dàng khiến nó bị lộ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn