Cuộc gặp gỡ của đàn con đẩy bố ốm ra vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - Chị dâu không nhất trí đưa ông vào nhà vì bố chồng không có hộ khẩu ở đấy, trong khi chị con gái lý luận đưa bố về đây vì nhà mặt đường, nếu bố phải cấp cứu cũng tiện đưa đi bệnh việnhellip;

“Chị dâu không nhất trí đưa ông vào nhà vì bố chồng không có hộ khẩu ở đây, nhà lại nhỏ không tiện chăm ông. Trong khi chị con gái lý luận, đưa bố về đây vì nhà mặt đường, nếu bố có phải cấp cứu cũng tiện đưa đi viện…”, đấy là những lý luận của con dâu và con gái ông N. khi gặp mặt nhau lần sau cùng tính tới thời điểm này.

Chiều 7/9, sau khi đặt bố yên vị ở vỉa hè phố Núi Trúc, các con gái ông N.V.N. (87 tuổi) và chị dâu đã “hẹn nhau” ở UBND phường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) để đối chất, tính tới nay đấy cũng là lần cuối cùng họ ngồi lại với nhau.

Bà Nguyễn Thị Vượng, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã, người trực tiếp chủ trì cuộc gặp đó đã kể lại những gì các con cụ N. đã nói với nhau:

“Sau khi xảy ra vụ việc họ đã báo với công an và chính quyền địa phương tới giải quyết, sau đó phường đã mời các con gái của ông N. và con dâu cả của cụ lên phường để hòa giải.

3-ong-N-om-yeu-gay-go-bi-bo-nam-via-he-Phunutoday.vn
Sau khi không đưa được ông N. vào nhà chị dâu, các con ông N. đã mua cho ông bát phở thay bữa trưa, sau đấy con gái và con dâu ông N. lên phường để "đối chất" với nhau.

Tại buổi làm việc các con gái cụ muốn đưa bố về nhà chị dâu ở phố Núi Trúc để chăm sóc.

Nhưng con dâu không nhất trí, vì cho rằng bố chồng không có hộ khẩu ở đấy; từ trước tới nay chỉ có mẹ, con dâu và cháu ở; nhà chỉ hơn 10m3, tầng 1 lại cho thuê, chỉ còn tầng 2, bé tẹo sợ không đảm bảo sức khỏe của bố; bố là đàn ông, nên con trai chăm sóc sẽ tiện hơn.

Hơn nữa, từ trước gia đình đã có thỏa thuận, chị dâu chăm mẹ, 3 người con còn lại có trách nhiệm chăm bố.

Các chị con gái lại lý luận, đưa bố về đấy nhà mặt đường, nếu bố có phải cấp cứu cũng tiện đưa đi bệnh viện. Nhà cũng là của các cụ ngày xưa để lại, không lý gì không được về ở nhà của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi đã tìm hiểu được biết một chị con gái ông N. nhà ở ngõ trên phố Chùa Bộc, một chị nhà cũng ngay mặt ngõ to, có hai nhà cho thuê ở Văn Cao, anh con trai út cũng có nhà hơn 60m2 ở phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, HN - PV), không phải không có điều kiện.

Cũng không hiểu lý do gì các con của ông cứ nhất quyết đưa bố về Núi Trúc.

Các chị con gái còn lý luận, đưa về nhà con trai cả là đúng, nhà con trai cả phải có trách nhiệm nuôi dưỡng bố mẹ.

Các chị ấy còn bảo: “Chúng tôi đưa bố về đấy cũng không phải vô trách nhiệm, sẽ phân công 24/24 giờ đến đấy để chăm sóc, phụng dưỡng bố”.

Con dâu cả lại có ý kiến: “Nhà chỉ hơn chục mét, nếu các em cả ngày đến sẽ ở đâu?"

Các chị con gái bảo: “Ăn nhiều chứ ở hết bao nhiêu, chúng tôi trải chiếu nằm dưới đất cũng được”.

Chị con gái còn nói thêm, trước khi đưa ông về gia đình đã thống nhất đưa bố mẹ về một nơi để tiện chăm sóc, và nguyện vọng của bố cũng muốn nếu có chết cũng phải chết trên nhà mình.

Trong khi chị dâu lại nói, có họp nhưng tôi không đồng ý đưa ông về đây, vì từ ngày bố mẹ ly thân đã phân công chị dâu chăm mẹ, các con còn lại chăm bố.

Rồi con gái nói, chị có quyền gì mà không cho bố về ngồi nhà ông bà để lại và chúng tôi đã lớn lên ở đây?

Chị dâu cả lại nói, chị ấy là chủ hộ ở đây, có quyền cho ai vào mới được vào.

Cũng theo phản ánh của các người con ông N., chính anh con trai út trước đấy đã làm đơn đưa ông cụ vào viện dưỡng lão, nhưng hai người con gái lại không đồng ý như vậy, nên khi ông ra viện lần hai đã đưa ông về nhà chị dâu”.

Sau khi các con của cụ N. giãi bày hết nguyện vọng của mình, bà Nguyễn Thị Vượng, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã có nói: "Các chị đều là công nhân viên chức nhà nước, nhà có điều kiện, trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ là của tất cả các con.

Các chị tự ý làm thủ tục đưa ông về khi chưa có bàn bạc để tạo sức ép với chị dâu, rồi để ông cụ nằm vỉa hè, các chị xử sự như thế cũng chưa được.

Nên chúng tôi đề nghị, trước khi ông vào viện ở nhà ai thì đưa tạm về nhà đấy, trước mắt là ông còn con trai út, cứ đưa về đấy để tiện chăm sóc bố, sau đấy gia đình bàn bạc giải quyết.

Nếu các chị không đưa ông cụ về ngay hôm sau chúng tôi sẽ có công văn gửi tới các cơ quan, đơn vị nơi các chị đang công tác và nơi cư trú.

Ấy thế mà các chị con gái ông cụ có thực hiện đâu, mãi gần 8h tối, khi người dân phản ứng gay gắt các chị ấy mới đưa ông cụ về”.

Đẩy bố ốm ra đường: Lộ cảnh cháu nội ngồi canh cửa

  • Hà Linh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn