Cuộc sống ''chồng già vợ trẻ'', lâu ngày ai sẽ chán trước? Người phụ nữ trẻ chia sẻ thật

( PHUNUTODAY ) - Liệu cuộc hôn nhân chồng già vợ trẻ có thực sự hạnh phúc bền lâu?

Ánh nhìn dò xét của thiên hạ khiến người vợ cảm thấy xấu hổ

Hôn nhân của chồng già vợ trẻ có thực sự huy hoàng hay không?

Nhiều cặp vợ chồng chênh lệch tuổi tác cảm thấy khi họ đi ngoài đường thì họ thường bắt gặp những ánh nhìn của người khác. Nỗi xấu hổ họ chẳng thể nói ra, càng không thể cải thiện tình hình.

Chị Xuân, kết hôn với chồng hơn mình gần 15 tuổi chia sẻ, lúc con trai lớn thì chính cô cũng cảm thấy sợ ánh nhìn nghi ngờ của con. Điều đó quả là khó giải thích. Lựa chọn lấy chồng hơn quá nhiều tuổi đã khiến cuộc sống của người vợ có thêm những rắc rối không cần thiết.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khoảng cách về thế hệ quá sâu

Liệu cuộc hôn nhân chồng già vợ trẻ có thực sự hạnh phúc bền lâu?

Cặp chồng già vợ trẻ trưởng thành trong môi trường khác nhau, đó là lý do mà suy nghĩ của họ rất khác biệt. Một khi quan niệm sống không thống nhất thì hôn nhân chắc chắn sẽ xảy ra những rạn nứt, mâu thuẫn, đó là điều khó tránh khỏi.

Vì tuổi tác cách nhau hàng chục năm nên hai người có thái độ sống khác hẳn, đôi lúc sẽ gây ra những sự hieur lầm. Tình yêu đã có nhưng yếu tố này thì khó lâu bên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đời sống vợ chồng thiếu thốn, nỗi đau thầm kín của những nhu cầu không được thỏa mãn

Tình yêu không chỉ là niềm vui tinh thần. Nó còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa tâm hồn và xác thịt chính là điều kiện cần có trong tình yêu và hôn nhân.

Còn với cặp đôi chồng già, vợ trẻ thì không sao kể hết những nỗi khổ.

Phụ nữ trung bình 45 tuổi thì con cái đã trưởng thành, chồng cũng đã thành đạt. Nhưng với chị Ánh thì không, chồng chị hơn chị 25 tuổi. Sau khi kết hôn và sinh con thì thời điểm đó vô cùng hạnh phúc. Nhưng một thời gian sau khi đã ở tuổi 57 thì chồng chị bị tai biến khiến ông phản ứng chậm chạp.

Chị ấy thẳng thắn chia sẻ rằng, cô ấy và chồng đã nằm giường riêng được 5 năm. Mỗi khi nhìn thấy một cặp vợ chồng trung niên trạc tuổi nhau mà vẫn tràn đầy năng lượng, cô không khỏi ghen tị với họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nỗi đau hiếm muộn con cái và tuổi già cô đơn

Vốn dĩ sự căng thẳng giữa giấc mơ và thực tế sẽ chẳng buông tha ai cả. Cuộc sống của các cặp chồng già vợ trẻ cũng như thế. Đối với các cặp vợ chồng, việc có con không chỉ là nối dõi tông đường. Đôi chồng già, vợ trẻ đã bỏ lỡ độ tuổi đẹp nhất để sinh nở, và chăm sóc con cái. Khi người chồng già ra đi sớm, nỗi cô đơn tuổi già là điều khó tránh khỏi đối với người vợ.

Nỗi đau thầm kín khi về già không thể đòi hỏi

Trong hôn nhân vợ chồng chênh lệch nhau quá nhiều tuổi thì lúc đầu có thể không có gì sai, nhưng lâu dần sẽ có phản ứng. Năng lượng của người già có hạn không nuôi nổi tình yêu.Đối với các cặp chồng già và vợ trẻ, về cơ bản, việc có một người vợ có thể hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau khi về già là một điều không tưởng.

Thế mới thấy cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác quá lớn chắc chắn sẽ gây ra những chông gai và cần sức chịu đựng tâm lý vững vàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link