Cuộc sống của nữ ca sĩ "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" ở tuổi U50

10:46, Thứ hai 11/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ Thanh Thúy hiện đang có cuộc sống hạnh phúc và một sự nghiệp đáng nể.

Nghệ sĩ Thanh Thúy có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh ngày 5/9/1977 tại Trà Vinh trong một gia đình quân nhân có 3 người con. Không chỉ được biết đến là ca sĩ, diễn viên, Thanh Thúy còn là một sĩ quan, đảm nhận chức vụ quan trọng. Từ nhỏ, Thanh Thúy đã sớm bộc lộ khả năng ca hát. Năm 15 tuổi, cô tham gia vào Đoàn văn công Quân khu 7 (còn gọi là Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7), bấy giờ do nhạc sĩ Vũ Thanh làm Trưởng đoàn, được đào tạo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong thể loại nhạc cách mạng.

Empty

Nhắc đến Thanh Thúy, người ta sẽ không thể quên nữ ca sĩ thể hiện thành công ca khúc "Biết ơn chị Võ Thị Sáu". Cô từng đoạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 1994 với ca khúc này.

Với nhiều đóng góp cho nền âm nhạc và điện ảnh nước nhà Thanh Thúy chính thức rời khỏi làng giải trí và đảm nhận chức vụ quan trọng. Cuối năm 2017, Thanh Thúy lúc bấy giờ nguyên Trung tá, Phó trưởng đoàn Văn công Quân khu 7 nhận quyết định giữ chức Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Empty

Dù là người phụ nữ mạnh mẽ tới đâu thì điều cuối cùng Thanh Thúy hướng đến vẫn là gia đình. Cô quan niệm hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình có: “Sau những truân chuyên, điều giá trị nhất và cũng là nỗi lo lớn nhất của tôi chính là hạnh phúc gia đình. Có lẽ mọi thứ phải thật giản dị thì sự vững bền mới tồn tại. Trong tình yêu hay hạnh phúc gia đình, mình phải biết hài lòng với những gì mình có. Điều đó sẽ gắn chặt mọi thứ, biến thành yêu thương”.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung