Cưới chớp nhoáng ly dị bất ngờ: Larry King

06:31, Thứ năm 12/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Thế nhưng, với 8 lần tổ chức đám cưới với 7 người vợ khác nhau cũng đủ để Larry King trở thành người đàn ông có số lần tái hôn kỷ lục trên đất Mỹ…


“Ông trùm” nổi danh của truyền hình Mỹ

Larry King tên thật là Lawrence Harvey Zeiger, sinh năm 1933 ở New York trong một gia đình trung lưu gốc Do thái. Khi Lawrence tốt nghiệp trung học, cha ông mất, Lawrence bắt đầu làm việc để đỡ đần người mẹ gốc Belarus của mình. Thế là, ở tuổi 20, “ông trùm” truyền hình tương lai của nước Mỹ khăn gói đến Floria để tìm kiếm một công việc trên đài phát thanh. Sở dĩ Lawrence đến nơi đây là vì ông nghe được mọt nhân viên hãng CBS kể rằng, ở Florida, các đài phát thanh sẵn sàng nhận những người trẻ chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp gì vào làm việc. Thế nhưng, sự thực đã không diễn ra như những gì chàng trai trẻ được nghe. Trong một thời gian khá dài sau đó, Lawrence đã phải làm công việc lao công và những công việc lặt vặt khác tại một đài phát thanh WAHR ở Miami để chờ đợi một chỗ trống.

Cho tới 1/5/1957, khi một người dẫn chương trình của đài nghỉ việc và Lawrence được lựa chọn để thay thế. Đó cũng là thời điểm cái tên Larry King nổi tiếng của Lawrence xuất hiện. Khi đó, giám đốc của đài nói rằng họ Zeiger của Lawrence quá khó nhớ và anh nên tìm một cái tên họ nào đó ít mang tính sắc tộc hơn. Và chỉ vài phút trước khi chương trình được phát, chàng phóng viên trẻ đã tình cờ nhìn thấy mục quảng cáo “bán rượu sang trọng như King” trên tờ “Miami Herald” vì thế Lawrence có cái tên Larry King lừng lẫy ngày nay (King trong tiếng Anh nghĩa là vua).

Nhanh chóng tìm ra thể loại “tủ” của mình nên sau ba năm làm việc ở đài phát thanh, Larry King đã có được một chương trình phát vào buổi tối trên một kênh truyền hình ở Miami. Sự kết hợp giữa chàng phóng viên trẻ với tài nói chuyện hóm hỉnh với danh hài rất ăn khách thời bấy giờ Jackie Gleason đã khiến chương trình của Larry King nhanh chóng được khán giả Florida ưa chuộng.

Larry King thậm chí đã mời được nam ca sĩ lừng danh Frank Sinatra, lúc đó rất ngại tiếp xúc với các phương tiện thông tin đại chúng, nhận lời tham gia chương trình của mình. Cho tới đầu những năm 70 của thế kỷ trước, Larry King đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý tại Florida và thậm chí còn được mời bình luận cho những trận bóng đá Mỹ với sự tham gia của câu lạc bộ địa phương Miami Dolphins. Đó cũng là thời điểm vận hạn tìm đến với Larry King.

d
 

Năm 1971, Larry King bị buộc tội đã đút túi 5 nghìn đô la dành cho quá trình phóng viên đi điều tra. Cả đài phát thanh lẫn các kênh truyền hình và các tờ báo mà ông từng cộng tác đều chối bỏ nhà báo bị cho là đã nhúng chàm này. Mặc dù cho tới tháng 3/1972, mọi lời buộc tội với Larry King đều bị hủy bỏ song sự kiện này đã khiến trong gần như suốt thập niên 70, Larry King phải đứng bên ngoài mọi vấn đề chính trị và xã hội quan trọng. Cho tới năm 1978, Larry King mới bắt tay vào việc khôi phục một cách nghiêm túc danh tiếng của một người đối thoại chuyên nghiệp về bất cứ chủ đề gì trong vai trò là người dẫn chương trình của một đài phát thanh ở tầm quốc gia trực thuộc hãng Mutual.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Larry King diễn ra vào tháng 6/1985 khi ông bắt đầu dẫn chương trình Larry King Live trên kênh truyền hình CNN vào lúc 9 giờ tối mỗi ngày. Đây chính là công việc giúp Larry King trở thành “ông hoàng” thực sự của truyền hình Mỹ. Trong một chương trình truyền hình không tự giới hạn chủ đề và ngày nào cũng mời tới trường quay những vị khách rất khác nhau, từ Tổng thống và các ngôi sao ca nhạc cho tới cả những kẻ loạn trí luôn khẳng định là họ từng bị người ngoài hành tinh bắt cóc, Larry King bằng phong cách phỏng vấn trực tiếp, thẳng thắn nhưng nhẹ nhàng và không mang tính đối đầu đã thu hút được một lượng người xem kỷ lục cho các chương trình của mình.

Năm 2002, Tạp chí truyền thanh Talkers bình chọn ông là người dẫn chương trình truyền thanh vĩ đại thứ tư trong lịch sử truyền thanh Mỹ. Và vào năm 2010, ông được ghi tên vào sách Guiness với kỷ lục 25 năm liên tục dẫn một chương trình truyền hình. Thế nhưng, những kỷ lục mà ông trùm truyền hình Mỹ Larry King có được không chỉ có vậy. Với 8 lần khoác áo tân lang “ông trùm” của truyền hình Mỹ còn là một trong những người đàn ông có số lần tái hôn kỷ lục trên đất Mỹ.

Đến những cuộc hôn nhân chớp nhoáng không ngờ

Cho đến thời điểm hiện tại, ở tuổi 79, Larry King đã trải qu 8 cuộc hôn nhân với 7 người phụ nữ khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những cuộc hôn nhân của “ông trùm” truyền hình này đều diễn ra một cách chớp nhoáng. Người ta tính rằng, cuộc hôn nhân dài nhất mà Larry King từng trải qua cũng chỉ kéo dài 7 năm. Nhiều người đã thắc mắc rằng, điều gì ở Larry King thu hút những người phụ nữ đến vậy.

King vốn không cao, thậm chí dáng người còn hơi khom, giọng nói khàn trầm đặc trưng nhưng khá khó nghe. Bên cạnh đó, “ông trùm” này luôn xuất hiện rất giản dị với chiếc quần có dây buộc lên vai. Thế nhưng tất cả những điều tưởng chừng như là nhược điểm ở Larry King đều trở thành một sự thu hút và quyến rũ. Và “thành tích” hôn nhân trong thực tế của ông hoàng truyền hình Mỹ đã chứng minh điều đó.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Larry King bắt từ rất sớm. vào năm 1951, khi mới 18 tuổi, vừa hoàn thành chương trình tại trường trung học, Larry đã có một đám cưới với cô bạn gái cùng trường: Freda Miller dù không có sự đồng ý của cha mẹ hai bên. Cuộc hôn nhân bồng bột của cặp vợ chồng trẻ nhanh chóng kết thúc khi bố mẹ hai bên phát hiện ra sự việc và yêu cầu họ phải chấp dứt hành động thiếu chín chắn của mình.

Larry chính thức chia tay với người vợ đầu tiên của mình một năm sau đó. Đó cũng là thời điểm chàng trai trẻ họ Zeiger dời bỏ New York đến Florida để tìm cơ hội lập nghiệp dù chẳng biết điều gì đang đợi mình ở phía trước.

Mười năm sau đó, ở tuổi 28, Larry King mới tìm thấy người phụ nữ tiếp theo trong cuộc hành trình hôn nhân khá trắc trở của mình: Annette Kaye. Đó là thời điểm Larry đã đủ trưởng thành và đang là một gương mặt quen thuộc ở Florida, thế nhưng cuộc hôn nhân thứ 2 còn kết thúc nhanh hơn cả cuộc hôn nhân bồng bột đầu tiên 10 năm trước đó. Chỉ vài tháng sau khi kết hôn, Larry và Annette chia tay. Cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh tới mức, khi đó Annette đã mang thai đứa con trai đầu tiên của Larry mà ông không hề biết.

Người phụ nữ này tiếp tục giữ im lặng suốt nhiều năm sau đó, cho tới khi bà biết mình mắc bệnh ung thư vào năm 1994. Annette quyết định gọi điện và nói cho Larry King, khi đó đã là một nhân vật đình đám của giới truyền hình Mỹ biết sự thật về đứa con trai của ông: Larry Jr.

Nhiều người nói rằng, cuộc hôn nhân thứ 2 của Larry King kết thúc một cách chớp nhoáng như vậy chính là vì sự xuất hiện của người phụ nữ thứ 3. Điều này cũng không phải không có căn cứ, vì rằng, Alene Akins, người vợ thứ 3 của Larry King là một người mẫu trong câu lạc bộ thuộc tờ tạp chí Playboy đình đám. Tuy nhiên, số phận của cuộc hôn nhân những tưởng là “trai tài gái sắc” này cũng không hơn gì hai cuộc hôn nhân trước đó. Tổ chức hôn lễ vào cuối năm 1961, một năm sau đó, cặp vợ chồng trẻ đã có một cậu con trai và cậu bé được đặt tên là Andy. Thế nhưng chưa đầy một năm sau đó, Larry King và vợ quyết định đưa nhau ra tòa.

Ngay sau khi ly dị người vợ thứ 3 của mình, cuối năm 1963, Larry King tổ chức đám cưới với người vợ thứ 4, Mary Francis “Mickey” Sutphin trong một đám cưới khá đình đám thời bấy giờ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng kết thúc chóng vánh chỉ sau chưa đầy 5 năm chung sống. Vào năm 1969, Larry King quyết định quay trở lại với người vợ thứ 3, Alene Akins. Những cuộc tái hôn với cô vợ cũ cũng không có số phận khá hơn là bao. Ba năm sau đó, năm 1972, cặp đôi này lại một lần nữa đâm đơn ra tòa xin được ly dị.

Đám cưới lần thứ 6 của Larry King diễn ra vào ngày 25/9/1976. Cô dâu thứ năm trong cuộc đời là một giáo viên dạy toán và là một trợ lý sản xuất Sharon Lepore. Đây có lẽ là cuộc hôn nhân được duy trì khá dài trong cuộc đời ông trùm ngành truyền hình Mỹ. Vì rằng, mãi sau 7 năm chung sống cùng nhau, cho tới tận năm 1983, hai người mới quyết định chấm dứt cuộc sống hôn nhân. Larry King gặp Julie Alexander người phụ nữ thứ 6 trong cuộc đời mình vào mùa hè năm 1989, 6 năm sau khi chia tay người vợ cũ. Người đàn ông khi đó đã gần 60 tuổi đã ngỏ lời cầu hôn Alexander vào ngày 1/8, sau 3 tháng gặp mặt.

Đám cưới diễn ra hai tháng sau đó tại Washington DC. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân giữa hai người đã bắt đầu một cách khá trắc trở khi Alexander là một nữ doanh nhân và bà không chấp nhận từ bỏ công việc kinh doanh của mình tại Philadelphia để đến sống tại Washington DC nơi King đang sống. Hai vợ chồng Larry đã chọn giải pháp sống tại hai nơi khác nhau. Giải pháp khá bế tắc này đã dẫn đến việc sống ly thân của vợ chồng Larry King ngay sau đó. Hai năm sau đám cưới, hai người chính thức ly hôn.

Chia tay người vợ thứ 5, Larry King còn có một cuộc tình chóng vánh với nữ diễn viên Denna Lund. Hai người đã quyết định làm lễ đính hôn vào năm 1995 và nhiều người đã nghĩ tới một đám cưới giữa hai người. Tuy nhiên, đám cưới mà nhiều người chờ đợi đã không bao giờ diễn ra.

Larry King và Denna đã quyết định chia tay trước khi cả hai kịp nghĩ tới một hôn lễ hoành tráng trong nhà thờ. Cuộc hôn nhân hiện tại của Larry King bắt đầu vào năm 1997 với Shawn Southwick, một nữ ca sĩ kém ông tới 26 tuổi. Đám cưới của họ được tổ chức ngay trong phòng bệnh chỉ ba ngày trước khi Larry King phải trải qua một cuộc phẩu thuật tắc mạch máu. Cho tới hiện tại, hai người đã có với nhau 2 cậu con trai, một cậu 11 và một cậu mới lên 9.

Khoảng giữa tháng 4/2010, sau 14 năm chung sống, Larry King và Shawn đã cùng đâm đơn ra tòa xin được ly dị sau một trận cãi nhau kịch liệt tại nhà riêng do Shawn Southwick nghi ngờ Larry King ngoại tình với cô em dâu, Shannon Engerman. Tuy nhiên, sau lần tự tử hụt của Shawn vào tháng 5, hai người đã quyết định trở lại với nhau.

Cuối tháng 6 năm ngoái, Larry King tuyến bố ông sẽ rời bỏ vị trí người dẫn chương trình của Larry King Live trên đài CNN mà ông từng gắn bó suốt 25 năm để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tháng 7 năm đó, hai người chính thức rút lại đơn ly dị. Sau 8 cuộc hôn nhân có vẻ như “ông trùm” truyền hình Mỹ đã cảm thấy mệt mỏi và muốn chấm dứt những cuộc phiêu lưu tình ái nhiều sóng gió với người vợ thứ 7 của mình.

Hà Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc