Cuối năm 2020, gia chủ vô tình đặt 5 loại quả này lên bàn thờ khiến thần linh "nổi giận", tài lộc kiệt quệ

( PHUNUTODAY ) - Khi thắp hương, gia chủ cần tránh đặt những loại quả này lên bàn thờ.

Hoa quả giả

Thờ cúng tổ tiên là một việc rất quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Việc thờ cúng quan trọng sự trang nghiêm, thành tâm. Gia chủ nên lựa chọn những loại quả có màu sắc tượng trưng cho ngủ hành và mang ý nghĩa tốt lành. Việc bày hoa quả giả thể hiện thái độ bất kính, không tôn trọng thân linh và tổ tiên. Ngoài ra, nó cũng không có lợi cho phong thủy.

Trái cây chín nẫu

Khi sắm lễ, gia chủ nên tránh chọn những loại quả có tốc độ chính nhanh hoặc quá chín như đu đủ, chuối chín nẫu. Việc bày hoa quả chín già lên bàn thờ sẽ thu hút ruồi muỗi, bọ tới làm ổ gây ô uế nơi thờ cúng.

Quả có gai nhọn

Nhiều gia đình nghĩ rằng mùa nào thích đó hoặc người nhà thích ăn gì thì thắp hương loại quả đó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên lựa chọn những loại quả có gai nhọn đặt trên bàn thờ. Bởi theo quen niệm phong thủy, dùng những loại gai nhọn để thắp hương sẽ ảnh hưởng đến gia đạo và sự bình an của gia đình.

hoa-qua-thap-huong-ban-tho-02

Loại quả có mùi quá nồng

Khu vực thờ cúng là nơi thiêng liêng nên cũng phải giữ sạch sẽ. Do đó, chần tránh những loại quả có mùi quá nặng như sầu riêng. Gia chủ chỉ nên chọn những loại trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, hợp lý nhất.

Những loại quả mọc sát đất

Những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với họ hàng với rau như cà chua, me, thanh trà... không nên chọn để thắp hương trên bàn thờ.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần tránh sử dụng những loại quả có vị cay, đắng để tránh liên tưởng đến những việc đâu khổ, không may trong cuộc đời.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link