Cuối năm dọn lại nhà cửa thấy 4 thứ này tiếc mấy cũng vứt kẻo năm mới mất lộc, cả nhà đau ốm

( PHUNUTODAY ) - 4 đồ vật dưới đây sẽ khiến cho lộc khí nhà bạn bị ngưng đọng, khó lòng thăng tiến, tiền bạc hư hao, hãy vứt chúng ngay đi nhé.

Hoa khô, cây chết

Nếu trong nhà bạn có trông cây xanh, hoa tươi thì bạn nên chăm sóc cho chúng. Nếu chúng không may bị chết bạn hãy vứt chúng đi và thay thế bằng một cây mới xanh tươi hơn. Bởi khi đặt hoa khô, cây chết gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, người sống trong ngôi nhà. Hoa khô cây chết đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ, liên quan đến sự chết chóc. Nên sẽ gây cản trở cho con đường công danh cũng như tài lộc của chủ nhà.  

Lịch cũ

Cuốn lịch cũ hay một cuốn lịch sai ngày tháng cũng có thể mang đến điềm không may mắn cho gia chủ. Vì theo quan niệm phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, luôn chuyển liên tục nếu giữ lại cuốn lịch cũ – biểu tượng cho sự trì trệ, thụt lùi, những điều may mắn không thể đến với bạn.

Lịch cũ nên vứt đi

Lịch cũ nên vứt đi

Vì thế, để tránh xui xẻo và làm mọi việc không thuận lợi, bạn nên bỏ ngay cuốn lịch, tờ lịch khi năm cũ đã hết và thay bằng một cuốn lịch của năm mới.

Bát đũa chén cũ

Về mặt phong thủy, người ta kiêng giữ lại trong nhà những đồ trong nhà bếp cũ hỏng. Bởi đồ dùng trong nhà bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bữa ăn trong nhà bạn. Nếu như bạn sử dụng những chén đũa cũ kỹ dễ nảy sinh nấm mốc, vi khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, khi bạ dùng những đồ này còn không tốt cho tài vận, cũng như tình cảm vợ chồng dễ bị sứt mẻ, tan vỡ. Bởi nhà bếp luôn gắn liền với người phụ nữ trong nhà, khi bát đĩa sứt mẻ sẽ kéo theo nhiều điều không may mắn trong tình cảm vợ chồng, hôn nhân dễ rạn nứt. Vì thế, nếu bạn thấy bát đĩa trong nhà mình cũ kỹ và nứt vỡ thì hãy vứt chúng đi thay thế bằng những thứ mới lành lặn hơn nhé!

Bát đĩa cũ nên vứt đi không nên dùng nữa

Bát đĩa cũ nên vứt đi không nên dùng nữa

Đồ điện tử cũ, hỏng

Nếu như trong nhà bạn có những chiếc tivi, đài, hay đầu điện tử đã lâu không sử dụng khiến chúng bị hỏng hóc. Bạn có thể bán chúng cho tiệm đồ cũ để giải phóng khi xấu trong nhà mình. Bởi khi bạn giữ mãi những món đồ điện tử cũ kỹ, hỏng hóc trong nhà sẽ khiến cho tài vận khó lòng thăng tiến, gia chủ giẫm chân tại chỗ khó lòng thăng quan, phát tài.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link