Cuối năm nhớ mua vật này để mở cửa đón Thần Tài, cải vận, năm mới "tiền vào như nước"

( PHUNUTODAY ) - Một con cá chép phong thủy bằng ngọc hoặc đồng, hay những con tì hưu... là những vật để cầu may mắn, thuận lợi và đặc biệt trong việc học hành của con trẻ.

Tỳ Hưu

Theo quan niệm phong thủy, Tỳ Hưu được ví như thần giữ của, thần Tài nên được mọi người ưa chuộng để làm vật trang trí cầu tài lộc.

Không những thế Tỳ Hưu còn mang lại sự may mắn cho gia đình, sự nghiệp cũng như bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.

Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là một loại mãnh thú mang đến những điều thiện, điều tốt lành cho loài người. Trong văn hóa Trung Hoa, Tỳ Hưu là loài không có hậu môn, lại thích ăn vàng bạc mà không tiêu hóa.

Cá chép

Theo học thuyết phong thủy, gia chủ trưng vật cá chép trong nhà sẽ trấn được mọi sát khí, bệnh tật và tai hoạ. Nếu để trong nhà thì sẽ mang lại sự may mắn, còn để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công trong sự nghiệp.

Tỏi

cuoi-nam-mua-nhung-vat-nay-gia-dinh-lam-an-phat-dat-thinh-vuong-tien-vo-nhu-nuoc-5-1576908687-553-width600height398

Phong thủy quan niệm, tỏi không chỉ là nguyên liệu nấu ăn, mà còn là một linh vật giúp xua tan tà khí. Cuối năm này, hãy mua một ít tỏi, đeo bên mình để giúp rũ sạch vận đen, bảo thu bổn mạng, đồng thời mang lại nhiều cơ may tài chính trời cho vào năm tới, tiền tài, phú quý rủng rỉnh chẳng âu lo.

Vôi

Người xưa quan niệm, vôi là vật phẩm dùng để quét lại căn nhà, giúp cho cổng tường sạch sẽ, khang trang sáng sủa để đón chào năm mới. Ngôi nhà được quét vôi mới sẽ giúp xua tan những điều xui xẻo trong năm cũ, thể hiện một sự khởi đầu sáng lạn, giúp thức tỉnh thần Tài, mang đến nhiều may mắn về tài lộc.

Ngày nay, nhiều gia đình không còn dùng vôi để sơn nhà vào những dịp cuối năm. Thế nhưng, cuối năm mua về, đặt ở cổng nhà, hoặc rắc ở 4 góc tường sẽ giúp xua đuổi tà mà, lộc tinh hội tụ, bảo vệ gia đạo bình an.

Đồng hồ

Theo quan điểm phong thủy, đeo đồng hồ cũng có lợi cho việc thúc đẩy công việc trôi chảy. Bởi vì đồng hồ giúp mang đến cho mọi người khái niệm về thời gian.

Ngoài ra những chiếc đồng hồ giúp bạn giải quyết được rất nhiều việc tiện lợi và nhanh chóng. Nhờ có đồng hồ chúng ta cũng có ý thức hơn để làm việc đúng tiến độ. Từ đó, hiệu quả công việc được nâng cao, sự nghiệp ngày một thăng tiến.

Cây phong thủy

Ngoài các vật phong thủy cầu tài lộc trên, trong nhà bạn nên trồng một số cây phong thủy hợp mệnh, tuổi của mình. Những cây này vừa giúp không khí trong lành và cải thiện vận may.

Mỗi tuổi nên lựa chọn cây sao cho phù hợp:

- Tuổi Tý: Cây kim tiền

- Tuổi Sửu : Cây dứa cảnh nến

- Tuổi Dần: Cây ngũ gia bì

- Tuổi Mão: Cây phát lộc

- Tuổi Thìn: Cây xương rồng cảnh

- Tuổi Tị: Cây cỏ đồng tiền

- Tuổi Ngọ: Cây trầu bà

- Tuổi Mùi: Cây lan quân tử

- Tuổi Thân: Cây tùng bông lai

- Tuổi Dậu: Cây sen đá

- Tuổi Tuất: Cây kim ngân

- Tuổi Hợi: Cây húng chanh

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link