Cuối năm nhớ tìm bằng được loại cây này để đặt trên ban thờ giúp tài lộc, may mắn ùn ùn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm nhớ tìm bằng được loại cây này để đặt trên ban thờ giúp tài lộc, may mắn ùn ùn kéo đến trong năm mới để gia chủ luôn bình an thịnh vượng.

cay-ruoc-tai-loc

Cây phất dụ xanh phát tài

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ không nên trồng trong nhà vì lá loài cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm Các loại hoa dễ trồng trong chậu có thể tự chăm sóc tại nhà.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây hấp dẫn ngay từ tên gọi “Bạch mã hoàng tử”, không ít người tìm mua một chậu bạch mã hoàng tử vì tò mò về tên gọi. Đây là loại cây dễ chăm sóc và có sắc xanh quanh năm. Màu xanh của cây trang nhã mà không kém phần cuốn hút và hấp dẫn. Thân cây trắng như một con ngựa trắng điểm những chiếc lá xanh bên trái khiến người yêu cây phải trầm trồ khen ngợi và đặt trong một không gian mà bản thân yêu thích nhất.

Bạch mã hoàng tử được xem là loại cây biểu tượng cho sự ngay thẳng, quang minh chính đại trong con người. Cây được cho là thích hợp hơn với những người mạng mộc và mạng hỏa.

Những cây mang tài lộc trong năm mới

1. Cây cọ

Trong phong thủy thì cây cọ có tác dụng sinh tài, giữ của. Vì thế rất nhiều gia đình đã trồng những cây cọ cảnh bên hiên nhà hoặc ở lối đi vào nhà, vừa tạo bóng mát vừa mong muốn ăn nên làm ra.

2. Cây trúc

Trúc hay cương trúc là một chi thuộc họ nhà tre. Các loài này là thực vật bản địa Châu Á, tập trung nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản nhưng hiện tại đã được trồng làm cảnh rộng rãi ở cả vùng ôn đới hoặc cận nhiệt đới. Trúc thường có thân nhỏ hơn tre, mọc thành các bụi rậm, cao nhất có thể tới 8m, lá cũng nhỏ và thưa hơn tre. Do cây có dáng đẹp, nhỏ nên được dùng làm cây cảnh phổ biến hơn tre.

Cây trúc ngụ ý trời đất thường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy Trung Quốc thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình. Loại cây này tượng trưng cho sự mảnh mai thanh nhã, rất thích hợp với kiểu không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

3. Cây hồ lô

Theo quan niệm của phong thủy, cây hồ lô là loài thực vật có thể xua đuổi mọi muộn phiền. Người xưa thường dùng những đồ đựng có hình dáng “bảo hồ lô” để có thể ngăn chặn được sự nhiễm các loại sóng và bức xạ từ môi trường.

Hồ lô là vật dụng không thể thiếu để hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe. Dùng quả hồ lô treo bên cạnh giường ngủ hoặc trong phòng ngủ sẽ mang lại bình yên và sức khỏe cho gia chủ, tránh được rất nhiều bệnh tật. Nó còn là công cụ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm.

Quả hồ lô đặc biệt thích hợp dùng cho những nhà có trẻ nhỏ hay quấy khóc, treo nó bên cạnh nôi của trẻ sẽ tránh được ốm đau bệnh tật hay hờn khóc.

Hồ lô cũng là quà tặng đầy ý nghĩa cho những gia đình có người ốm đau hay có người già, với hy vọng mang lại sức khỏe và sự trường thọ.Phất dụ có trên 20 loài, mỗi loài tượng trưng cho một sự may mắn, tài lộc riêng. Khi trồng phất dụ bạn nên trồng hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà – vì khu vực này thuộc Mộc là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây xanh tốt. Và lưu ý chỉ nên trồng một chậu nhỏ vì nếu trồng cây quá lớn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link