4 sai lầm khi đặt gương bát quái khiến vận khí xấu CHẢY NGƯỢC vào nhà, đau ốm liên miên

( PHUNUTODAY ) - Để tránh những điều không may xảy ra, chủ nhà thường chọn gương bát quái làm vật hóa giải. Vậy nhưng, do thiếu hiểu biết ấy mà nhiều gia đình đã vướng vào những sai lầm khi đặt gương bát quái khiến vận đen chảy ngược vào nhà.

Chọn gương không phù hợp

Gương bát quái có 3 mẫu là: mặt phẳng, mặt lồi và mặt lõm. Mỗi loại đều có công dụng khác nhau:

5-sai-lam-thuong-gap-khi-treo-guong-bat-quai-trong-nha-1-1539061035-274-width600height306

– Gương bát quái mặt phẳng giúp thu hút vượng khí. Những gia đình đang có mong muốn thu hút vượng khí thường treo nó trước cửa chính hoặc cửa sổ.

– Gương bát quái mặt lõm có hình dạng cong lõm vào trong giúp phản xạ uế khí. Nếu gia đình bạn có hiện tượng chuyện đen đủi liên tiếp xảy ra, nhiều âm khí, vượng khí tốt không thể len lỏi được vào thì nên treo gương này để phản xạ, không uế khí len lỏi vào và thu hút vận khí tốt. Loại gương này còn được treo nếu cầu thang đối diện cửa chính để trấn hưng vượng khí.

– Gương bát quái mặt lồi giống hình mai rùa giúp phân tán năng lượng tiêu cực. Nếu cửa sổ, cửa chính của nhà bạn bị các vật mang sát khí nặng (dao, kiếm, đồ cổ, đồ tùy táng…) chiếu thẳng vào thì có thể treo gương bát quái tại đó để hóa giải.

Treo gương sai vị trí

5-sai-lam-thuong-gap-khi-treo-guong-bat-quai-trong-nha-2-1539061035-563-width600height473

Không nên treo gương bát quái đối diện với cửa ra vào, sau bếp nấu, treo 4 – 5 chiếc gương trong 1 căn hộ hoặc treo trước mỗi cửa phòng. Để tránh làm sai, bạn nên nhờ người có hiểu biết tới để chỉ dạy, chọn vị trí tốt nhất mà treo gương. Trước khi treo gương cũng phải đặt nó lên bàn thờ để xin phép thần linh, thổ địa, ông bà, tổ tiên và đọc chú.

Treo gương bát quái có hình thần tướng cưỡi hổ

Nhiều người nghĩ gương bát quái có hình thần tướng cưỡi hổ (hoặc hổ phù ngậm binh khí) là tốt nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Những loại gương này mang tính sát khí cao, do đó không những không thu hút được vận may mà còn dễ thu hút sát khí, vận xui rủi ở xung quanh cùng kéo tới ngôi nhà của bạn.

Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái

Với những ngôi nhà có hướng hợp với tuổi của gia chủ, không có tà khí chĩa vào thì không cần phải treo gương bát quái. Nếu vẫn cố tình làm thì rất có thể sẽ phản tác dụng.

Ngược lại, với ngôi nhà đối diện bệnh viện, nghĩa trang, trường học hoặc nơi có sát khí mạnh thì cần phải treo gương bát quái để chúng đẩy lùi tà khí, chuyện không may, thu hút vượng khí vào.

Sử dụng gương bát quái đúng cách

guong-bat-quai-phunutoday2-1503

Treo gương bát quái bên ngoài nhà

Nói chung, hầu hết gương bát quái được đặt trên hoặc gần cửa ra vào để phân tán hay tích tụ năng lượng tùy vào mục đích sử dụng của gia đình. Ngoài ra, trong nhà không bao giờ nên treo nhiều hơn hai chiếc gương bát quái - một chiếc ở mặt trước, một chiếc ở mặt sau là đủ.

Gương bát quái rất mạnh nên cần được sử dụng cẩn thận để không xông sát khí vào nhà hàng xóm. Ở châu Á, có rất nhiều chiến thuật được các nhà kinh doanh sử dụng để cạnh tranh với đối thủ. Nhiều nơi còn đặt hẳn một tấm gương bát quái lồi có mũi tên hoặc khẩu pháo chỉ sang hướng công ty đối thủ để đẩy sát khí, vận xui sang cho họ. 

Làm lễ xin phép thổ địa ngôi nhà

Gương bát quái, khi mua về nên được bọc kín trong vải đỏ. Trước khi treo gương lên trên trước cửa phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Tức là gương được đặt lên ban thờ, sau đó người có chuyên môn sẽ đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương. Thông thường, gương sẽ được khai quang vào ngày rằm hoặc mùng một.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link