"Cười ra nước mắt" với bài văn miêu tả "ông nội mê đánh lô" của học sinh tiểu học

( PHUNUTODAY ) - Sự thật thà quá mức của trẻ nhỏ cùng với lời văn ngây ngô nhiều lúc khiến người lớn "ngã ngửa".

Bài văn của một cậu bé lớp 4 miêu tả ông nội khiến nhiều bậc phụ huynh không nói nên lời. Đề bài yêu cầu: "Hãy miêu tả ông nội của em".

Học sinh này vô cùng thật thà khi tả ông tường tận đến từng chi tiết, từ thói quen xem ti vi đến cả việc mê... đánh lô.

bai-van-mieu-ta-ong-noi-me-danh-lo-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-01
Bài văn miêu tả ông nội của một học sinh tiểu học.

Bài văn miêu tả ông nội của một học sinh tiểu học.

Nội dung bài văn như sau:

"Gia đình em ở cùng ông nội. Ông năm nay 60 tuổi rồi. Ông là người duy nhất trong nhà không làm gì cả. Lúc nào ông cũng nằm ườn ra ghế sofa xem ti vi và tính tính mấy ô số. Bố em gọi ông vào ăn cơm thì ông bảo "tao xem tí đã, chúng mày ăn trước đi".

Ông rất chiều chuộng em. Khi đi học về ông cho em xem máy tính. Nghe tiếng xe của bố về đến cổng là ông bảo "có tắt máy tính đi không, bố mày về nó đánh cho nhừ đòn". Thỉnh thoảng ông vẫn ngồi kê bàn tính tính mấy con số, em mà mở ti vi thì ông quát "thằng kia, mày có tắt ngay đi không, tối mà tạch lô thì mày nhừ đòn".

Em sợ quá chạy vào phòng. Tí ông lại vào cho em mười nghìn và bảo "ông cho tiền mai đi học mua xúc xích, cấm không được nói với bố mày chuyện hôm qua ông trúng lô". Em rất yêu quý ông".

Bài văn với những lời lẽ ngây ngô của cậu bé lớp 4 khiến nhiều người lớn phải bật cười, thích thú.

Chị Hoàng Minh T. - phụ huynh của học sinh trên biết con trai trị đang học tại Tiểu học Y.H (Cầu Giấy, Hà Nội). Cậu bé là đứa trẻ cá tính và khá thông minh. Khi gặp vấn đề trong cuộc sống mà không thể tự mình tìm ra đáp án, cậu bé thường hay hỏi bố mẹ và ông. Những câu hỏi và cách lý sự của cậu nhiều khi khiến người lớn trong nhà cũng phải "bó tay".

Chị T. kể: "Hôm vừa rồi, soạn sách vở cho con thì tôi tình cờ phát hiện được bài văn trên. Nói thật, đọc bài văn của con, con tả không sai một chi tiết nào luôn. Chân thực đến buồn cười. Tôi hỏi "sao con không tả ông hay một chút" thì nó bảo "con nghĩ có gì nói ấy hay hơn mẹ ạ". Và tôi lại chịu thua".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link