7 kỹ năng tự vệ phụ nữ nên trang bị để thoát nạn trong những tình huống nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ là đối tượng dễ bị kẻ xấu lợi dụng, hãm hại nhất, những kỹ năng dưới đây sẽ giúp chị em tự tin, an toàn bước ra đường và có thể

Thế nào là kỹ năng tự vệ?

Kỹ năng tự vệ hay kỹ năng bảo vệ bản thân là hiểu biết của một người về những sự việc xung quanh và cách để hành động đúng, an toàn đối với những sự vật, hiện tượng đó. Bất cứ ai nắm chắc kỹ năng tự vệ sẽ biết cách tránh xa những mối nguy hiểm hoặc hiểu hơn về thế giới xung quanh một cách an toàn.

Sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ cũng không thể bảo đảm sự an toàn triệt để cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Do đó, trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ để bảo đảm an toàn cho chính bạn và cho người thân yêu của bạn trước những mối nguy bất ngờ.

Các kỹ năng tự vệ như sau:

1.Ghi nhớ các điểm yếu trên cơ thể

Các điểm yếu trên cơ thể (chấm đỏ)

Các điểm yếu trên cơ thể (chấm đỏ)

Có thể bạn sẽ có ít cơ hội áp đảo kẻ tấn công, vì vậy bạn phải lưu ý đến yếu tố bất ngờ. Hãy tạo một cú đánh mạnh và nhanh nhất mà bạn có thể vào những vị trí yếu điểm trên cơ thể kẻ xấu. Đó là mắt, mũi, yết hầu, hạ bộ, khớp trên và khớp dưới đầu gối.

Tuy nhiên, bạn phải hành động thật nhanh và chính xác. Nếu suy nghĩ hoặc nhắm mục tiêu quá lâu, kẻ xấu sẽ phát hiện ra ý định của bạn và tất nhiên tình huống sẽ càng bất lợi hơn cho bạn.

2.Mang theo một loại vũ khí hợp pháp 

b855dcd39430c0ea78890a29095fc3b4

Bạn có thể tìm mua các vật dụng như còi báo động gắn vào chìa khóa sẽ rú ầm lên khi được kích hoạt, sẽ khiến tâm lí kẻ xấu bị xao nhẵng tạo sơ hở để bạn thoát thân.

Hay bình xịt hơi cay sẽ làm đối phương bị "mù" tạm thời, tạo cơ hội cho bạn chạy thoát.

Hoặc mang theo một con dao nhỏ sẽ giúp bạn rất nhiều trong tình huống nguy hiểm đó.

3. Chọn "chống cự" hay "đầu hàng"

Nếu kẻ tấn công muốn cướp ví hay túi xách của bạn, lúc đó bạn phải đưa ra quyết định xem nên chống cự hay chấp thuận yêu cầu đó. Nếu lúc đó có nhiều người ở gần và đối tượng không có vũ khí trong tay, thì hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ người xung quanh. Nếu đối phương có vũ khí, tốt nhất là bạn nên đưa cho hắn thứ hắn muốn. Nếu mọi chuyện xảy ra ở nơi vắng người, tốt nhất là hãy ném ví hay túi xách của bạn về một hướng và chạy theo hướng ngược lại. Điều này sẽ tạo khoảng cách giữa bạn và kẻ tấn công. Nếu bạn chọn cách chống cự, hãy đảm bảo rằng bạn đủ khả năng.

4.Thoát khỏi tình trạng bị trói tay

phong-ve-khi-bi-tan-cong-5-ngoisao.vn-w650-h376

Điều bạn cần làm ngay lúc bị trói là tạo càng nhiều khoảng trống càng tốt. Nếu bị trói tay, hãy nắm chặt hai bàn tay để tạo khoảng trống. Nếu cơ thể bị trói, hít vào để cơ hoành mở ra. Càng có nhiều khoảng trống giữa da thịt và các vòng dây, bạn càng có nhiều cơ hội để trốn thoát.

5.Hét lớn

Bọn tội phạm thường rất ngại bị chú ý. Thế nên hãy cố gắng tạo ra tiếng thét càng lớn càng tốt để thu hút sự chú ý nếu có ai đó ở gần. Nếu có một người ở gần, hãy chạy đến chỗ họ càng nhanh càng tốt và la lớn nhờ sự giúp đỡ của họ. Họ sẽ hiểu ra vấn đề khi nhìn thấy bộ dạng của bạn.

6.Cài đặt phần mềm bảo vệ

Cài đặt các ứng dụng hiện đại như Family Locator, bSafe, ứng dụng cho phép người thân, bạn bè có thể theo dõi các chuyển động của bạn hay nhận tín hiệu kêu cứu của bạn trong lúc cấp bách.

7.Sử dụng nắm tay đúng cách

ky-nang-tu-ve

Nắm đấm đôi khi sẽ phát huy sức mạnh bảo vệ nếu bạn thực hành chính xác. Cách nắm tay đúng chính là không nên để ngón tay cái nằm trong ngón trỏ (nguy cơ cao bị gãy xương) mà nên để trên ngón trỏ và ngón giữa. Bạn sẽ có được lực đấm mạnh nhất nếu thực hành đúng tư thế này.

Cách tránh để không xảy ra những điều tồi tệ đó: 

Tuy nhiên, sự bảo vệ bản thân tốt nhất là phòng ngừa những trường hợp nguy hiểm xảy ra. Vì vậy hãy luôn cảnh giác trong mọi tình huống để tránh nguy hiểm cho bản thân, dưới đây là một vài lưu ý:

- Nếu có ai đi trước mặt bạn và có vẻ khả nghi, hãy cố gắng di chuyển theo hướng khác.

- Đừng bao giờ vào nhà nếu bạn cảm thấy đang bị theo dõi.

- Tránh đi rút tiền bằng cây ATM vào ban đêm.

- Trong trường hợp có kẻ đột nhập, hãy hét thật to "cháy".

- Không dừng xe trên phố vắng trong thời gian dài.

- Đừng đi bộ mà mang theo túi xách hoặc vali có giá trị.

- Đừng đi qua con đường vắng và tối, kể cả khi nó rất ngắn.

- Đừng hoảng sợ, hãy bình tĩnh khi tình huống xấu xảy ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn