6 dấu hiệu dương vật KHIẾN ĐẤNG MÀY RÂU ĐỎ MẶT cho biết sức khỏe của chàng gặp vấn đề, thậm chí UNG THƯ

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng điểm qua 6 loại bệnh khá phổ biến ở dương vật cũng như các cách phòng tránh những loại bệnh này nhé.

1. Dương vật khi cương bị cong

Tình trạng này khá phổ biến, được biết như bệnh Peyronie gây ra bởi sự tích tụ mô sẹo. Điều này có thể từ chấn thương dương vật như trong khi chơi thể thao. Một chút cong có thể được xem là bình thường. Chúng ta thường sẽ có phải giải quyết một đường cong lớn hơn 30 độ hoặc nếu điều đó gây cản trở việc quan hệ tình dục.

Điều trị vấn đề này phải tùy theo từng trường hợp, do đó bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ để tìm ra cách xử trí hợp lý cho trường hợp của mình. Những người đàn ông bị bệnh Peyronie có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, theo một nghiên cứu năm 2017 về khả năng sinh sản và vô sinh.

2. Có một cục u ở bên dưới lớp da

Thông thường bạn sẽ cảm nhận tình trạng này qua độ cứng và đôi khi là do một mạch máu. Một tuyến bạch huyết bị chặn cũng có thể là nguyên nhân.

Bạn nên sắp xếp thăm khám tiết niệu, tỷ lệ là cục u lành tính khá cao và bạn có thể không cần phải can thiệp gì cả. Tuy nhiên, nếu cục u được gây ra bởi mô sẹo và hiện diện với một số lượng đáng kể gây ảnh hưởng đến quan hệ thì bạn có thể nhờ sự can thiệp của bác sĩ để loại bỏ khá dễ dàng.

benh-o-duong-vat1-e1520241050493

3. Dương vật có vết sưng tấy

Rất nhiều yếu tố có thể gây ra chấn thương dương vật với những vết sưng tấy. Đó có thể là những tổn thương lành tính, ví dụ như bạn có thể bị nổi mụn ở dương vật cho đến tình trạng nặng nề hơn với vô số những cục u nhỏ. U nang cũng rất phổ biến và giống như những con nhộng trên dương vật thì thường không phải là một vấn đề lớn.

Tuy nhiên, một số cục u lại đến từ những vấn đề nghiêm trọng hơn. Mụn cóc sinh dục, một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi một số loại virus HPV là một khả năng. Trên dương vật, những mụn cóc này thường trông giống như đầu nhỏ li ti của súp lơ.

Trong trường hợp bị mụn cóc, bạn sẽ cần đến khám bác sĩ. Các mụn cóc có thể được chiếu tia laser hoặc loại bỏ bằng thuốc. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ về tình trạng HPV của bạn và nguy cơ mụn cóc sinh dục để biết bạn có cần xét nghiệm nào không nhé.

4. Hẹp bao quay đầu

Một chứng bệnh có tên là hẹp bao quy đầu xảy ra ở dương vật mà chưa qua tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Khi mắc chứng bệnh này bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kéo phần bao quy đầu của bạn xuống để lộ ra phần đầu dương vật.

Tình trạng này nếu kéo dài trong một khoảng thời gian dài sẽ dễ dàng dẫn đến các trường hợp nhiễm trùng cũng như gây đau đớn khi đi vệ sinh hoặc khi bạn đạt trạng thái cương cứng.

Một trường hợp tương tự, bán hẹp bao quy đầu, xảy ra khi phần da của bao quy đầu không thể trở về vị trí ban đầu sau khi bạn kéo phần da này xuống gốc dương vật. Tình trạng này sẽ dễ khiến cho dương vật của bạn sưng lên và mang lại cảm giác đau đớn, đồng thời tổn hại đến vòng tuần hoàn máu.

5. Thay đổi ham muốn tình dục

Mức độ ham muốn trong chuyện ấy sẽ thay đổi rõ rệt. Lúc này nam giới có thể sẽ đột nhiên trở nên nghiện quan hệ tình dục hoặc mất hết hứng thú trong chuyện ấy.

Dưới đây là cách khôi phục mức độ ham muốn phù hợp dành cho bạn:

Cố gắng tìm hiểu và loại bỏ các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống của bạn

Tiêu thụ những loại thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn, chẳng hạn như hàu

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn hơn

Mang lại những sự đổi mới trong cuộc sống tình dục của bạn, giúp việc quan hệ trở nên hứng thú hơn

Hỏi ý kiến bác sĩ để chữa trị bằng thuốc hoặc các phương pháp y tế khác

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn