Biết không thể thoát nạn nên anh Sung nhanh tay kéo cậu con trai về phía trước rồi đẩy ra khỏi đường ray, còn mình không chạy kịp đã bị đoàn tàu lao tới cán trúng" />

Cứu con trai, bố bị tàu cán

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Biết không thể thoát nạn nên anh Sung nhanh tay kéo cậu con trai về phía trước rồi đẩy ra khỏi đường ray, còn mình không chạy kịp đã bị đoàn tàu lao tới cán trúng

Đời sống) - Người bố đó là Nguyễn Văn Sung (43 tuổi, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).
 
[links()]
 
Sự việc xảy ra vào sáng 15/2 khi anh Sung đi xe máy chở con trai 15 tuổi qua đường ngang dân sinh. Không may, chân chống xe máy bị mắc kẹt trên đường ray đúng lúc đoàn tàu SE3 hướng Hà Nội – Sài Gòn lao tới.
Chiếc xe máy của nạn nhân bị bắn văng khỏi đường ray và vỡ nát. Ảnh: ANTĐ
Chiếc xe máy của nạn nhân bị bắn văng khỏi đường ray và vỡ nát. Ảnh: ANTĐ
Biết không thể thoát nạn nên anh Sung nhanh tay kéo cậu con trai về phía trước rồi đẩy ra khỏi đường ray, còn mình không chạy kịp đã bị đoàn tàu lao tới cán trúng, bị thương nặng. Sau cú va chạm, xe máy văng ra khỏi đường ray, vỡ nát. – Báo An ninh Thủ đô thông tin.
 
Vụ tai nạn khiến đoàn tàu SE3 dừng khẩn cấp khoảng 30 phút để xử lý. Lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân.
 
Trước đó, tháng 9/2012, một vụ tai nạn thương tâm tương tự tại Quỳnh, Lưu Nghệ An khi ông Nguyễn Ngọc Bình (SN 1960, ở xóm 12, xã Quỳnh Trang) cùng người con trai út Nguyễn Ngọc Đông 8 tuổi ra đồng mò ốc bán lấy tiền mua gạo về nấu cơm trưa.
 
Mò ở ruộng được ít ốc, hai cha con bàn nhau vào khe Nước Mắm (cách nhà ông chừng 500m) để tiếp tục hành trình kiếm bữa cơm trưa. Sau khi mò ở bờ bên này của khe, ông quyết định bơi sang bờ bên kia mò tiếp.
 
Ông cõng con trai trên lưng, cột túi ốc ở bụng, kẹp đôi dép của con vào nách rồi bơi sang bờ đối diện. 
Tuy nhiên, khi chưa tới bờ, chân ông bị chuột rút không thể bơi được nữa. Ông cố gắng dùng tất cả sức lực đang có đẩy mạnh con trai vào bờ và dần dần chìm xuống nước vì đuối sức. Khi người dân có mặt để ứng cứu thì ông Bình đã chết đuối. 
 
Một tiếng sau, thi thể ông được đưa lên bờ. Túi ốc vẫn còn nguyên ở bụng, đôi dép vẫn bên nách nhưng ông thì không còn nữa.
 
Được biết, ông Bình có 5 người con, trong đó đứa con thứ 2 bị bệnh tâm thần. Năm 2008, đứa con gái đầu của vợ chồng ông (sinh năm 1993) bị chết đuối khi đi mò ốc ở Khe Mắm. Cuối năm 2010, vợ ông bị bệnh rồi mất. 
 
Nỗi đau và khó khăn chồng chất đè nặng hơn trên vai người đàn ông tội nghiệp. Bản thân ông cũng bị dị tật bẩm sinh ở tay trái, không thể cử động được. Hai con gái út của ông cũng không thể đi học vì gia đình quá nghèo, hằng ngày vẫn mò cua bắt ốc, làm thuê làm mướn để kiếm miếng cơm manh áo.
 
  • Khánh Trung (Tổng hợp)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn