Đã là anh em ruột thịt, thân thiết mấy cũng đừng tùy ý tiết lộ 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Dù là anh chị em của mình nhưng 3 bí mật này càng giữ thì sẽ càng tốt đẹp hơn.

Đừng tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của bạn

Trong cuộc sống này có nhiều người sẽ chỉ nhìn thấy vẻ rực rỡ của người khác mà chẳng hề biết đối phương đã trải qua những khó khăn, vất vả ở đằng sau.

Có câu chuyện như này:

Người đàn ông và anh trai của mình đang dần xa cách và anh cảm nhận rõ là từ sau khi anh đặt vấn đề vay tiền anh trai 300 triệu thì mối quan hệ trở nên thành người dưng.

Người đàn ông này cho rằng anh trai mình từng đi nước ngoài, giờ về nước làm việc thì thu nhập sẽ cao. Một lần nghe tin anh trai thưởng tết là 300 triệu thì cực kỳ thấy ngưỡng mộ. Thế là người đàn ông này bắt đầy vay anh trai mình.

300 triệu chẳng phải là số tiền quá lớn, đặc biệt với người thu nhập khá như anh trai. Có lẽ nhiều người trách anh trai có gia đình thì bỏ bê em trai, không cho vay quả thật thì vô tâm.

phat

Nhưng chúng ta phải nhận ra rằng người em trai chưa thực sự hiểu rõ hoàn cảnh của anh trai.

Vợ chồng anh trai sống và làm việc ở thành phố đắt đỏ. Thu nhập của cả hai người đều không thấp nhưng chi phí sinh hoạt ở đó, công việc nuôi con nhỏ, trả nợ nhà thì chẳng còn là bao.

Người xem trai thấy anh có thường tết nhiều liền nghĩ anh mình giàu, số tiền đó chẳng đáng là mấy.

Thế mới thấy nhận thức khác nhau, môi trường sống khác nhau, quan điểm sẽ khác nhau. Thế nên đừng bao giờ tùy tiện tiết lộ thu nhập của bạn cho bất kỳ ai.

ruot-thit

Không tùy ý tiết lộ gia đình gốc gác của nửa kia

Khi anh chị em lớn lên, lập gia đình, có cuộc sống riêng của mình thì hãy nhớ duy trì cảm giác tương xứng nhất định. Nhất là với những điều liên quan đến nửa kia của bạn, chẳng hạn như gốc gác gia đình, dù tốt hay xấu từng tiết lộ với anh chị em.

Nhiều người cho rằng nói chuyện với anh chị em về nguồn gốc gia đình của bạn đời mình là điều bình thường. Nhưng người nói vô tình, người nghe hữu ý.

Họ có thể chế diễu bạn vì điều kiện kém hoặc đố kỵ khi bạn cưới được người có điều kiện.

Thế nên cách tốt nhất là đừng tiết lộ gốc gác gia đình của bạn đời chính là chuyện nên làm.

bi-mat

Không tùy ý nêu ý kiến về anh chị em

Nhiều người nghĩ đã là anh chị em ruột thịt thì dù thế nào, ở đâu, tình cảm sẽ chẳng phai nhạt. Ngay cả khi trưởng thành và có gia đình riêng, họ cũng sẽ cho rằng không có điều gì cần phải giữ ý trong mối quan hệ này cả.

Khi bạn không ngần ngại nói với anh chị em của mình về những gì bạn nghĩ về họ, họ sẽ nghĩ bạn đang kiểm soát họ, phán xét họ trong khi không hiểu hết về họ.

Bạn làm như vậy, ngay cả khi xuất phát từ lòng tốt, đối phương cũng sẽ không hiểu lòng tốt của bạn và còn muốn đẩy bạn ra xa. Thế nên hãy nghiêm khắc với bản thân và khoan dung với người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link