TP HCM: Tiến hành kế hoạch lắp đặt camera tại các trường mầm non

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT TP HCM chuẩn bị triển khai thí điểm lắp camera tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để đam bảo an toàn cho trẻ và thuận lợi cho công tác quản lý.

Theo báo SGGP, Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, yêu cầu lắp đặt camera tại các trường mầm non được lãnh đạo TP đặt ra sau khi xảy ra một số vụ bạo hành tại các trường mầm non diễn ra trong thời gian gần đây.

Thí điểm lắp camera sẽ được TP HCM thực hiện trong năm 2018 (ảnh: thanhnien)

Thí điểm lắp camera sẽ được TP HCM thực hiện trong năm 2018 (ảnh: thanhnien)

Việc lắp đặt camera này sẽ giúp hỗ trợ trong công tác quản lý trường mầm non. Qua đó, để phụ huynh cùng với các nhà quản lý giám sát được hoạt động của trẻ tại nhà trường, đồng thời tạo sự yên tâm cho phụ huynh.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xin ý kiến của giáo viên và phụ huynh học sinh để có những bước triển khai phù hợp nhất. Dự kiến việc thí điểm sẽ được thực hiện trong năm 2018, bước đầu chọn trường ở một quận trung tâm, một quận ven thành phố và một huyện ngoại thành để thí điểm thực hiện.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 12 cho biết, sau vụ bạo hành trẻ diễn ra ở cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh tạo làn sóng phẫn nộ từ dư luận vào cuối tháng 11-2017, địa phương đã khuyến khích tất cả cơ sở giữ trẻ tư nhân lắp đặt camera để tăng cường giám sát và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, đến nay chủ trương chỉ dừng ở việc khuyến khích chứ chưa thể ép buộc vì liên quan nhiều vấn đề như kinh phí, nguyện vọng của giáo viên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn