Da trắng mịn lên tông bất ngờ nhờ dùng bã cà phê đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bã cà phê đúng cách không chỉ giúp tẩy tế bào ch.ết mà còn làm da trắng mịn bất ngờ.

Người ta vẫn nói đến hạt cafe như một loại mặt nạ tẩy da chết kỳ diệu. Không chỉ tẩy sạch lớp da chết bám kỹ trên da mà cafe còn có tác dụng giảm đáng kể các nếp nhăn nếu được sử dụng trong một thời gian dài.

Kết hợp bã cà phê với các nguyên liệu tự nhiên phù hợp để tẩy da chết - bạn sẽ không phải tốn công tìm kiếm bất cứ loại kem tẩy da chết nào trên thị trường mỹ phẩm nữa. Bởi vì cà phê chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn với một làn da khỏe mạnh mịn màng.

COFFEE-SCRUB-002

 Bã cà phê hay bột cà phê có tác dụng tẩy da chết dưỡng trắng da hiệu quả.

 Cà phê, đường nâu, dầu ô liu và mật ong

Nguyên liệu: ¼ chèn bột cà phê xay mịn, ¼ chén đường trắng, 2 thìa dầu ô liu, 2 thìa mật ong. Trước hết cho đường và cà phê vào một chiếc bát đừng và trộn đều. Thêm dầu ô liu vào từ từ và khuấy liên tục.

Tiếp đo cho thêm mật ong vào và trộn đều. Sau khi tắm sạch, bôi đều hỗn hợp trên lên toàn thân, massage nhẹ nhàng từ 3-5 phút và thư giãn. Tắm lại bằng nước lạnh sau 10 đến 15 phút. Áp dụng đều đặn 2 lần 1 tuần, sau 1 tháng sẽ thấy làn da toàn thân trắng đều mịn màng.

Cà phê và sữa chua

Không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, sữa chua còn có khả năng làm đẹp da rất tốt, nhờ thành phần chứa một hàm lượng cao vitamin A, B1, B2, E… giúp làm sạch da, chống lão hóa và giảm thô ráp.

lam-dep1_qnsk

 Đặc biệt, sữa chua có tính chất dịu nhẹ nên thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm khó tính.

Nguyên liệu:

½ chén cà phê

½ hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện: Sau khi tắm, bạn dùng hỗn hợp bã cà phê và sữa chua massage nhẹ nhàng lên da, chú ý những vùng da khô sần như đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân. Cuối cùng tắm lại một lần nữa để làm sạch da. Tốt nhất, nên tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và sữa chua 1 lần/tuần.

Coffee-Cinnamon-Scrub-600x330

 Cà phê và dầu dừa

Bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết, chống oxy hóa, giúp da sáng hồng mịn màng. Không chỉ dùng làm "mặt nạ" cho mặt, bã cà phê cũng có thể giúp tóc suôn mềm óng ả hơn. Dầu dừa là một trong những "thần dược" làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên liệu này có rất nhiều công dụng khi kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác.

Dầu dừa có khả năng trị nám da, làm mịn da, kích thích mọc tóc, dưỡng ẩm và chống rạn da.

Nguyên liệu:

- 1 chén bã cà phê

- 1 thìa dầu dừa

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp cà phê và dầu dừa, thoa đều lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng trong vòng khoảng 15 - 20 phút rồi tắm lại thật sạch. Sử dụng sau 2 tuần sau, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được, tông da sẽ lên 1 tông.

54a764701fcca_-_elle-01-diy-coffee-scrub-blog-lgn

 Chú ý:

Việc bạn cố tình tẩy da chết 3 – 4 lần/ tuần sẽ làm cho làn da của bạn bị bào mòn và mỏng đi rất nhiều so với mức tiêu chuẩn, vì vậy sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng nám da, sạm da và còn nhiều mối nguy hiểm khác nữa.

Do vậy hãy tuỳ thuộc vào mức độ và tình trạng da của mình để lựa chọn một phương pháp tẩy da chết cũng như mức độ, số lần tẩy da chết cho an toàn bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link