5 loại thực phẩm ăn nhiều giúp giảm cân được ưa chuộng nhất trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Có những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả bạn không ngờ tới. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Trứng

04-SJ_Egg 180-ab

Các nghiên cứu mới cho thấy rằng trứng không ảnh hưởng xấu lượng cholesterol và không gây ra các cơn đau tim. Hơn nữa chúng là loại thực phẩm tốt bạn có thể ăn nếu bạn cần giảm cân.Trứng giàu chất đạm, các chất béo lành mạnh và có thể làm cho bạn cảm thấy no với một lượng rất thấp calo. Một nghiên cứu trên 30 phụ nữ thừa cân chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa ăn sáng thay vì bánh mì sẽ tăng cảm giác no và làm cho họ ăn ít hơn trong 36 giờ tiếp theo.

Rau có lá

Kale1-800x449

Các loại rau có lá như cải xoăn, xà lách, rau bina... hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân. Chúng có chưa lượng calo thấp nhưng rất giàu chất xơ. Ăn rau lá xanh là một cách tuyệt vời để mang lại cảm giác no mà không làm tăng calo nạp vào cơ thể. Rau lá xanh cũng vô cùng bổ dưỡng và có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Cá hồi

young-girl-with-salmon

Cá hồi cũng giúp bạn tăng cảm giác no laai nhưng lại chứa lượng calo thấp. Cá hồi giàu protein, các chất béo lành mạnh và cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng trong đó là iot. Iot cần thiết cho chức năng của tuyến giáp.Cá hồi cũng chứa các axit béo Omega-3 , đã được chứng minh là giúp giảm viêm,có vai trò quan trọng trong việc hạn chế bệnh béo phì và các bệnh chuyển hóa. Cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích cũng rất tuyệt vời.

Các loại rau họ cải

crucifers-licensed

Rau họ cải gồm bông cải xanh, súp lơ, cải bắp và cải xoăn... Giống như các loại rau khác, chúng có nhiều chất xơ và khoáng chất.Tuy nhiên chúng không có hàm lượng protein cao như các loại thực phẩm động vật hoặc các loại đậu, nhưng cao hơn so với hầu hết các loại rau khác.Một sự kết hợp của protein, chất xơ và lượng calo thấp làm cho các loại rau họ cải thực sự là sản phẩm hoàn hảo để đưa vào bữa ăn của bạn nếu bạn cần để giảm cân .

Theo:  khoevadep.com.vn copy link