Mẹo giúp củ sen giữ được màu trắng, độ giòn khiến món ăn của bạn hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp cho các món nộm của sen của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Dùng nước vo gạo hoặc chanh tươi

Củ sen sau khi chế biến thường dễ bị thâm nhưng chính việc này khiến nó xỉn màu hơn. Cách làm cũng vô cùng đơn giản

Bạn hãy lấy phần củ sen mua về cắt bỏ phần đầu cứng và bóc nhẹ lớp vỏ mỏng bên ngoài. Tiếp sau đó cắt lát củ sen rồi cho ngâm ngay vào bát nước sạch một lát. Điều này giúp ngăn chặn sự oxy hóa đổi màu thành màu đen xỉn của củ sen.

Sau đó, bạn hãy cho củ sen vào nồi nước sôi luộc qua sau đó vớt ngay ra, ngâm trong bát nước lạnh sẽ khiến củ sen giòn và tươi ngon hơn.

Bạn cũng  có thể ngâm củ sen trong nước vo gạo. Tinh bột của nước vo gạo có thể hấp thụ chất bẩn, nhựa và bùn đất có trong củ sen khiến nó sạch và trắng hơn.

Mẹo chọn củ sen

Mẹo chọn củ sen

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước có pha chút giấm hoặc nước chanh tươi để củ sen luôn giữ được màu trắng như ngọc.

Cách chọn củ sen ngon

Nếu bạn đang có ý định mua củ sen về chế biến khi đi mua củ sen chị em cũng cần chú ý đến số lượng lỗ trên củ để chọn được loại ngon và phù hợp với cách chế biến.

Củ sen có thể chế biến, bạn sẽ biết củ sen có thể được làm thành các món như nấu canh xương hầm, salad, nộm, chiên giòn... Hương vị mỗi món ăn sẽ phù hợp với một loại củ sen.

Cách giữ củ sen luôn trắng và giòn

Cách giữ củ sen luôn trắng và giòn

Nếu bạn muốn chọn củ sen cho món hầm xương, củ sen này sẽ thường có vị bột hơn. Còn nếu là món xào hoặc làm salad hay nộm, thì củ sen cần giòn hơn sẽ phù hợp hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn