Đại gia chè Thái Nguyên bị sát hại giàu cỡ nào?

( PHUNUTODAY ) - Ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, không chỉ là một doanh nhân giỏi mà còn là đại gia "máu mặt" ở Thái Nguyên và trên cả nước.

Ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, không chỉ là một doanh nhân giỏi mà còn là đại gia "máu mặt" ở Thái Nguyên và trên cả nước.

[links()]

Vụ việc ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình bị đâm chết tại nhà nghỉ Mai Đan (Phường Hoàng Văn Thụ - TP Thái Nguyên) đang khiến dư luận xôn xao.

Nhà máy chè Hoàng Bình.
Nhà máy chè Hoàng Bình.


Ông Bình sinh năm 1957, khởi nghiệp kinh doanh từ 1994 với việc thành lập trung tâm nội thất Hoàng Bình chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất. Ông đầu tư sang lĩnh vực sản xuất chè bằng việc xây dựng nhà máy chè xuất khẩu Tân Cương, Hoàng Bình tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên vào năm 2000, với cương vị Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Tân Cương.

Hoàng Bình là doanh nhân nổi tiếng với thương hiệu chè Tân Cương Hoàng Bình, không chỉ là một doanh nhân giỏi mà ông Bình còn nổi tiếng với mác là đại gia có “máu mặt”  không chỉ ở Thái Nguyên mà còn trên cả nước.

Ông Bình đã gặp rất nhiều trắc trở khi chọn chè là nền tảng đi lên đầu tiên của mình, bởi người dân xã Tân Cương (TP Thái Nguyên) không đồng ý để ông Bình đăng ký thương hiệu chè Tân Cương. 

Vậy nên ông Bình đã thay đổi thương hiệu chè Tân Cương thành “Tân Cương Hoàng Bình”, thương hiệu này đem lại cho ông doanh nghiệp nhiều thành công với 5 lần đạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, lọt vào nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

Có thể nói, ông Vũ Dương Bình chính là người đã chắp cánh để thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung bay xa đến các thị trường của nhiều nước trên thế giới.

Những năm gần đây, Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình đã đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhưng cũng gặp vướng mắc, dự án được cấp từ năm 2007 nhưng nhà đầu tư không có động tĩnh triển khai, dẫn đến việc không đảm bảo tiến độ theo giấy phép đầu tư.

Trong bối cảnh đó, dư luận đã đặt câu hỏi về năng lực tài chính thực sự của Cty này. Nhiều nguồn tin cho rằng, doanh nghiệp của ông Bình đã gặp khó khăn về tài chính. Đầu năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phải ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ tổng hợp Sông Cầu - Sông Cầu Resort của Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Một số đại diện các doanh nghiệp tại thành phố Thái Nguyên cho biết "vào chiều tối ngày 26/1, ông Bình còn tham gia ăn tối cùng một số người. Sau đó, ông Bình đã đến thuê phòng tại khách sạn Mai Đan".

Ngày 27/1, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của hội trong năm 2013, ông Vũ Dương Bình đã không tham dự. Khi phát hiện ông Bình đã tử vong, một số người được chứng kiến hiện trường ban đầu cho biết, trên cơ thể ông Bình có nhiều vết trầy xước, vết thương ở vùng cổ và ngực. Có nhiều dấu hiệu về một vụ sát hại liên quan đến cái chết của ông Vũ Dương Bình.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan công an phát hiện có dấu hiệu cho thấy trước khi nạn nhân chết đã vật lộn với thủ phạm. Xung quanh phòng và trong phòng vệ sinh có nhiều vết máu khô nằm vương vãi.

Với tình tiết trên, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, danh tính của hai nghi phạm giết ông Vũ Dương Bình đã được xác định là, Linh Thị Kiều (SN 1988, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và người tình Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương). Hai đối tượng này bị bắt tại thành phố Vinh.

Theo khai nhận ban đầu, Kiều và Tùng lợi dụng sự quen biết với ông Bình từ trước nên hai đối tượng này đã tìm cách khống chế, giết và cướp tài sản của vị giám đốc doanh nghiệp chè nổi tiếng này.
 

  • Minh Hương (Tổng hợp theo Tiền Phong)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn